|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm theo Nghị định 67 của Chính phủ

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 21/11/2014, UBND tỉnh ban hành văn bản số 5227/UBND-TH về việc phối hợp triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP.

Ảnh minh họa.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thành phố ven biển tổng hợp và xác định nhu cầu kinh phí thực hiện chính sách bảo hiểm khai thác hải sản (trong đó xác định rõ phần ngân sách địa phương tự cân đối và phần ngân sách trung ương hỗ trợ theo quy định), báo cáo UBND tỉnh cùng với dự toán chi ngân sách theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước gửi Bộ Tài chính để tổng hợp vào dự toán ngân sách nhà nước hàng năm theo quy định. Thực hiện các thủ tục để thanh toán phân phí bảo hiểm được hỗ trợ từ ngân sách nhà nước cho doanh nghiệp bảo hiểm theo quy định. Định kỳ hàng năm tổng hợp, báo cáo tình hình và kết quả thực hiện chính sách bảo hiểm theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP cho UBND tỉnh để báo cáo Bộ Tài chính và Bộ Nông nghiệp và PTNT.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố ven biển chỉ đạo UBND các xã, phường và các cơ quan có liên quan hướng dẫn các chủ tàu tham gia các tổ đội, hợp tác xã khai thác hải sản thực hiện nhanh chóng các thủ tục chứng thực thành lập các tổ đội, hợp tác xã khai thác hải sản nhằm tạo điều kiện cho các chủ tàu có điều kiện tham gia bảo hiểm khai thác hải sản. Thực hiện thủ tục xác nhận đối tượng được hỗ trợ bảo hiểm theo đề nghị của chủ tàu; Phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp bảo hiểm hướng dẫn các chủ tàu tham gia bảo hiểm khai thác hải sản; hỗ trợ, cung cấp cho doanh nghiệp bảo hiểm, chủ tàu các tài liệu có liên quan đến việc xác định giá trị tàu, trang thiết bị, ngư lưới cụ tham gia bảo hiểm; xác định nguyên nhân tổn thất; xác định hoạt động của tàu, danh sách thuyền viên làm việc trên tàu và các tài liệu có liên quan khác tọa điều kiện cho doanh nghiệp bảo hiểm giải quyết bồi thường được nhanh chóng, thuận lợi.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đồn, trạm biên phòng hỗ trợ, cung cấp cho doanh nghiệp bảo hiểm, chủ tàu các tài liệu liên quan đến việc xác định hoạt động của tàu, danh sách thuyền viên làm việc trên tàu và các tài liệu liên quan khác nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp bảo hiểm giải quyết bồi thường được nhanh chóng, thuận lợi.

Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác tuyên truyền về chính sách bảo hiểm theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP để bà con ngư dân tham gia thực hiện./.

P.H.P


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật