A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai việc chủ động ứng phó sự cố tràn dầu lây lan do tàu chìm trên vùng biển tỉnh Quảng Ngãi

Ngày 07/10/2013, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 4129/UBND-KTN về việc chủ động ứng phó sự cố tràn dầu lây lan do tàu chìm trên vùng biển tỉnh Quảng Ngãi ảnh hưởng đến môi trường trên vùng biển của tỉnh Bình Định.


Ảnh minh họa.

Nhằm chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời những ảnh hưởng đến môi trường trên vùng biển của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện ven biển và thành phố Quy Nhơn khẩn trương thông báo cho các chủ tàu thuyền, ngư dân và các tổ chức, cá nhân đang hoạt động đánh bắt, nuôi trồng thủy sản và cộng đồng cư dân ven biển biết về thông tin diễn biến tàu chìm. Yêu cầu các tổ chức, cá nhân nếu phát hiện vệt dầu tràn trên biển, phải kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương biết để báo cáo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và TKCN tỉnh chỉ đạo xử lý. Tập trung ưu tiên khoanh vùng, bảo vệ các khu vực khai thác và  nuôi trồng thủy sản. Trong trường hợp xảy ra sự cố tràn dầu tại những khu vực này, cần huy động ngay các phương tiện sẵn có của địa phương tham gia để ngăn chặn kịp thời và giảm thiểu mức độ dầu tràn trước khi cơ quan chức năng hướng dẫn phương án xử lý cụ thể.

 

Giao Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phân công lực lượng, phương tiện chủ động tham gia phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và TKCN tỉnh trong công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố tràn dầu theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm thường xuyên liên hệ với Trung tâm Quốc gia ứng phó sự cố tràn dầu Miền Trung để kịp thời cập nhật thông tin, tình hình về sự cố tàu chìm và phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và TKCN tỉnh hướng dẫn, tham mưu đề xuất cụ thể các vấn đề có liên quan đến công tác ứng phó sự cố tràn dầu để các cơ quan chức năng chỉ đạo thực hiện có hiệu quả sự cố tràn dầu trên biển do tàu Bright Royal gây ra. Đồng thời giao Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và TKCN tỉnh làm đầu mối tổng hợp tình hình, chỉ đạo triển khai kịp thời các phương án phòng ngừa, ứng phó sự cố tràn dầu xảy ra trên biển và thường xuyên báo cáo diễn biến, kết quả thực hiện cho UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật