A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền cho các chủ tàu cá và ngư dân nhân thức các vấn đề cơ bản Luật biển Viêt Nam và Luật biển quốc tế năm 1982

Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu Sở NN-PTNT chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan và các huyện, thành phố ven biển tổ chức tuyên truyền sâu rộng cho chủ tàu cá và ngư dân nâng cao nhận thức về Luật biển quốc tế năm 1982 và các vấn đề cơ bản của Luật biển Việt Nam.

Hướng dẫn ngư dân hiểu rõ phạm vi đánh bắt hải sản trên Biển Đông, vùng đánh bắt chung giữa các nước mà Việt Nam đã ký kết; tuyệt đối không xâm phạm lãnh hải và khai thác trái phép hải sản của các nước khác trong khu vực.

UBND các huyện, thành phố ven biển phối hợp với các sở, ngành liên quan động viên ngư dân yên tâm bám biển và tiếp tục nhân rộng các mô hình tổ đội sản xuất trên biển; đồng thời vận động, yêu cầu ngư dân cam kết không vi phạm vùng biển các nước để đánh bắt hải sản trái phép; huy động tổ chức, cá nhân, cộng đồng địa phương quan tâm hỗ trợ về vật chất, tinh thần, ổn định sản xuất và đời sống đối với ngư dân bị nước ngoài bắt giữ, tịch thu tài sản.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thành phố ven biển tiến hành điều tra, xử lý nghiêm theo pháp luật những trường hợp cố tình vi phạm mặc dù đã được giáo dục nhiều lần.


Tin nổi bật Tin nổi bật