A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh phê duyệt Chương trình ứng dụng và phát triển CNTT trong hoạt động CQNN tỉnh Bình Định năm 2013

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 22/05/2013, Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Chương trình ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định năm 2013 tại Quyết định số 1314/QĐ-UBND với tổng kinh phí thực hiện 2.014.900.000 đồng do ngân sách tỉnh đảm bảo.


Ảnh minh họa.


Theo đó, Chương trình ứng dụng CNTT tỉnh Bình Định năm 2013 được thực hiện với các mục tiêu chính: Tiếp tục triển khai Hệ thống văn phòng điện tử cho các cơ quan, đơn vị; Đầu tư trang thiết bị CNTT cho các đơn vị đã và đang triển khai Hệ thống văn phòng điện tử; xây dựng nâng cấp Trang thông tin điện tử cho một số đơn vị; tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho cán bộ quản trị mạng ở các CQNN; Khảo sát thu thập số liệu, đánh giá xếp hạng Trang/Cổng thông tin điện tử và mức độ ứng dụng CNTT trong hoạt động của CQNN năm 2013.


Chương trình được thực hiện với 06 nhiệm vụ chủ yếu:

1. Triển khai Hệ thống văn phòng điện tử cho 09 đơn vị gồm Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Sở Tư pháp, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, UBND huyện Hoài Ân và An Lão.

 

2. Đầu tư, bổ sung trang thiết bị CNTT gồm máy chủ, máy Scan, UPS cho các đơn vị triển khai Hệ thống văn phòng điện tử: Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Công thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông.

 

3. Xây dựng, nâng cấp trang thông tin điện tử cho Sở Ngoại vụ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội;

 

4. Khảo sát, đánh giá Trang/Cổng thông tin điện tử và mức độ ứng dụng CNTT trong hoạt động CQNN của tỉnh năm 2013 (Chỉ số EGI);

 

5. Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức quản trị mạng và quản trị hệ thống thông tin cho cán bộ quản trị mạng ở các cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị sự nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh.

 

6. Tổ chức Hội thảo Ứng dụng CNTT trong hoạt động CQNN của tỉnh năm 2013.

 

Để triển khai tổ chức thực hiện Chương trình đạt hiệu quả, UBND tỉnh đã giao trách nhiệm cho Sở Thông tin và Truyền thông: Chủ trì tổ chức triển khai thực hiện Chương trình; đồng thời là cơ quan đầu mối thực hiện việc theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện Chương trình của các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan đảm bảo việc thực hiện Chương trình đúng mục đích, tiến độ và đạt kết quả đề ra; Sở Tài chính có trách nhiệm phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan hướng dẫn việc quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện Chương trình theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo: Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố: trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Chương trình đạt hiệu quả.


Minh Quyền


Tin nổi bật Tin nổi bật