A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh tuyên dương 21 gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 1/8, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị Tuyên dương gia đình văn hóa xuất sắc tỉnh Bình Định, lần thứ 2-năm 2013. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh Mai Thanh Thắng và đại diện lãnh đạo các sở-ban-ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố đã đến tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng (thứ 4 từ trái sang) trao Bằng khen cho các Gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc.


Hội nghị đã nghe Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” báo cáo kết quả thực hiện phong trào xây dựng gia đình văn hóa trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2007-2012. Theo đó, trong 5 năm, phong trào xây dựng gia đình văn hóa trên địa bàn tỉnh ngày càng được triển khai đều khắp trong cán bộ, nhân dân và đi vào chiều sâu, định lượng cụ thể. Kết quả, có 194 gia đình văn hóa được UBND tỉnh tuyên dương, khen thưởng và hơn 20 ngàn gia đình được UBND huyện, thị xã, thành phố khen thưởng. Riêng năm 2012, toàn tỉnh có hơn 330 ngàn hộ được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa.

Hội nghị cũng nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo tình hình triển khai, nhân rộng mô hình phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh (từ 2008 đến nay). Mục tiêu phấn đấu đến năm 2016 có 50% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có mô hình phòng, chống bạo lực gia đình; 100% xã, phường, thị trấn có địa chỉ tin cậy tại cộng đồng; 100% xã, phường, thị trấn có trạm y tế bố trí nơi tạm lánh, tư vấn và điều trị cho bệnh nhân là nạn nhân bạo lực gia đình.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” Mai Thanh Thắng khẳng định việc xây dựng gia đình văn hóa là cuộc vận động xã hội mang tính toàn diện, đã và đang được bén rễ, xanh cây trong đời sống nhân dân. Kết quả từ cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng và phát triển kinh tế, làm cho những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc ngày càng được phát huy, cùng với việc tiếp thu có chọn lọc văn hóa nhân loại để làm phong phú và làm giàu cho nền văn hóa của dân tộc. Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới cần đổi mới và tăng cường công tác tuyên truyền; củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo ở các địa phương; nêu cao tinh thần trách nhiệm, trung thực và công bằng trong các bước chấm điểm, bình chọn, đề xuất, công nhận danh hiệu;…

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh Bình Định trao tặng Bằng khen cho 21 gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc và khen thưởng 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện mô hình phòng, chống bạo lục gia đình./.

Lê Kim Yến 


Tin nổi bật Tin nổi bật