A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Về việc trợ cấp và hỗ trợ đối với cán bộ luân chuyển công tác

UBND tỉnh vừa ra Quyết định 35/2013/QĐ-UBND ban hành Quy định về trợ cấp và hỗ trợ đối với cán bộ, công chức luân chuyển công tác trên địa bàn tỉnh. Quyết định này thay thế cho Quyết định số 132/2002/QĐ-UB ngày 1.10.2002 của UBND tỉnh về chính sách trợ cấp và hỗ trợ cán bộ được luân chuyển trên địa bàn tỉnh.

Lớp bồi dưỡng Phát triển kỹ năng lãnh đạo - quản lý hiện đại cho lãnh đạo và cán bộ thuộc diện quy hoạch cán bộ lãnh đạo của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và đơn vị sự nghiệp trong tỉnh, do Sở Nội vụ tổ chức.  Ảnh: M.K


Theo đó, quy định trên chỉ áp dụng đối với cán bộ, công chức (sau đây gọi chung là cán bộ) được luân chuyển từ cấp tỉnh về huyện, thị xã; luân chuyển ngang giữa các huyện, thị xã, thành phố; luân chuyển từ cấp huyện về cấp xã và luân chuyển ngang giữa các xã, phường, thị trấn. Quy định không áp dụng đối với cán bộ cấp tỉnh, cấp huyện luân chuyển công tác về TP Quy Nhơn; cán bộ TP Quy Nhơn và thị xã An Nhơn luân chuyển công tác về các phường nội thành, nội thị; cán bộ cấp huyện luân chuyển công tác về thị trấn có trụ sở đặt tại trung tâm huyện.

Cán bộ luân chuyển được nhận 3 khoản, gồm trợ cấp lần đầu, hỗ trợ chi tiêu hàng tháng và hỗ trợ tiền xăng xe đi về hàng tháng. Cụ thể như sau:

- Cán bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định luân chuyển từ cấp tỉnh về cấp huyện và luân chuyển ngang cấp huyện, khi luân chuyển đến các huyện Vân Canh, Vĩnh Thạnh, An Lão được nhận 15 triệu đồng trợ cấp lần đầu và nhận hỗ trợ chi tiêu hàng tháng là 1,5 triệu đồng/người.

- Cán bộ được luân chuyển từ cấp tỉnh về cấp huyện và luân chuyển ngang cấp huyện, khi luân chuyển đến các huyện Hoài Ân, Hoài Nhơn được nhận 12 triệu đồng trợ cấp lần đầu và nhận hỗ trợ chi tiêu hàng tháng là 1,2 triệu đồng/người.

- Cán bộ cấp tỉnh luân chuyển công tác về cấp huyện và cấp huyện luân chuyển ngang đến các huyện, thị xã còn lại được nhận 10 triệu đồng trợ cấp lần đầu và nhận hỗ trợ chi tiêu hàng tháng là 1 triệu đồng/người.

- Cán bộ cấp huyện luân chuyển công tác về cấp xã và luân chuyển ngang cấp xã, khi luân chuyển đến các xã: Canh Liên (Vân Canh); An Toàn, An Vinh, An Nghĩa, An Dũng (An Lão); Đắk Mang, Bok Tới, Ân Sơn (Hoài Ân); Vĩnh Kim, Vĩnh Sơn (Vĩnh Thạnh); Nhơn Châu (Quy Nhơn) được nhận 7 triệu đồng trợ cấp lần đầu và nhận hỗ trợ chi tiêu hàng tháng là 700 ngàn đồng/người.

- Cán bộ cấp huyện luân chuyển công tác về cấp xã và luân chuyển ngang cấp xã, khi luân chuyển đến các xã đặc biệt khó khăn (kể cả các xã đặc biệt khó khăn của tỉnh) thì được nhận 5 triệu đồng trợ cấp lần đầu; luân chuyển đến các xã, phường, thị trấn còn lại được nhận 4 triệu đồng.

- Về mức hỗ trợ chi tiêu hàng tháng, ngoại trừ các xã nêu trên và xã đặc biệt khó khăn, mỗi cán bộ cấp huyện luân chuyển công tác về cấp xã và luân chuyển ngang giữa các xã, phường, thị trấn còn lại được nhận 500 ngàn đồng.

- Cán bộ nữ được luân chuyển công tác, ngoài các mức hỗ trợ nêu trên, hàng tháng được hỗ trợ thêm 500 ngàn đồng/người.

Về tiền xăng xe đi về hàng tháng, cán bộ cấp huyện được luân chuyển công tác về cấp xã và cán bộ cấp xã được luân chuyển ngang được hỗ trợ với mức 500 ngàn đồng/người.

Quy định này cũng được áp dụng thực hiện đối với cán bộ cấp tỉnh được điều động, tăng cường về cấp huyện công tác và cán bộ cấp huyện được điều động, tăng cường về cấp xã công tác.

Quy định về mức trợ cấp lần đầu được thực hiện kể từ ngày 1.1.2013. Quy định về mức hỗ trợ chi tiêu hàng tháng và hỗ trợ tiền xăng, xe đi về hàng tháng được thực hiện kể từ ngày 21.9.2013.

Cán bộ cấp huyện được luân chuyển công tác về cấp xã vẫn hưởng lương, các chế độ phụ cấp khác tại cơ quan cấp huyện; đồng thời được hưởng chế độ phụ cấp đặc thù tại địa bàn nơi luân chuyển đến công tác.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật