A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xem xét chủ trương đầu tư Dự án Nông trại tổng hợp tại xã An Toàn

Ngày 10.5, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà và UBND huyện An Lão đã nghe Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đông Nam Á báo cáo, xin chủ trương đầu tư Dự án Nông trại tổng hợp tại xã An Toàn, huyện An Lão.

Dự án này có tổng vốn đầu tư 205,8 tỉ đồng, theo hình thức liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài (Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đông Nam Á góp vốn 51% và các chủ đầu tư Hàn Quốc, New Zealand). Gồm 2 hợp phần: Phát triển 500 ha vùng rau củ quả tập trung và 50-100 ha vùng sản xuất rau vệ tinh trong dân để phục vụ xuất khẩu (hợp phần 1); Phát triển đàn heo 10.000 con, đàn bò sữa khoảng 6.000 con cung cấp sữa và thực phẩm cho thị trường nội địa; phát triển đàn bò, gà lấy thịt và trứng phục vụ chế biến cung cấp thị trường nội địa và xuất khẩu (hợp phần 2). Thời gian thực hiện dự án từ năm 2013-2016.

 

Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đông Nam Á đề nghị UBND tỉnh xem xét và chấp thuận chủ trương cho quy hoạch 2.500 ha đất tại xã An Toàn để thực hiện dự án trong thời gian 50 năm. Trước mắt, quy hoạch và cấp cho Công ty 500 ha trong năm 2013 để dự án có thể triển khai sản xuất trước mùa mưa sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Công ty cũng đã báo cáo rõ các vấn đề liên quan đến việc thực hiện dự án như: nguồn vốn đầu tư, tỉ suất đầu tư, đối tác nước ngoài, phương án về giao thông, môi trường, đảm bảo không ảnh hưởng rừng đặc dụng; phương án, địa điểm xây dựng các nhà máy chế biến gia súc và các sản phẩm gia súc, rau quả…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đánh giá cao tính khả thi của dự án và nêu rõ vấn đề tỉnh quan tâm hiện nay là lợi ích mà dự án mang lại cho địa phương, nếu đảm bảo được tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện dự án.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật