|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến chỉ đạo của PCT tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo tiến độ triển khai dự án của Trung tâm và công tác tổ chức các hội nghị khoa học quốc tế trong tháng 7 và tháng 8/2014

Ngày 04/06/2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã chủ trì cuộc họp nghe Công ty TNHH Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành báo cáo tiến độ triển khai dự án của Trung tâm và công tác tổ chức các hội nghị khoa học quốc tế trong tháng 7 và tháng 8/2014. Sau khi nghe báo cáo của đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành về tiến độ triển khai dự án của Trung tâm, công tác tổ chức các hội nghị khoa học quốc tế trong tháng 7 và tháng 8/2014 và ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng có ý kiến tại Thông báo số 96/TB-UBND ngày 06/6/2014.

Theo đó, đề nghị Công ty TNHH Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành hoàn tất các thủ tục cần thiết theo quy định đối với việc triển khai giai đoạn 2 của Dự án Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành gửi các ngành liên quan của tỉnh xem xét, thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt. Phối hợp với Sở Ngoại vụ và các ngành liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức các hội nghị khoa học quốc tế trong tháng 7 và tháng 8/2014; thường xuyên cung cấp thông tin về các hội nghị nêu trên đến các ngành liên quan.

 

Giao Sở Ngoại vụ chủ trì, làm đầu mối phối hợp với các ngành liên quan của tỉnh và Công ty TNHH Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các hội nghị khoa học quốc tế trong tháng 7 và tháng 8/2014; bố trí xe phục vụ các đại biểu là nhà khoa học có uy tín lớn (Giáo sư đạt giải Nobel, Giáo sư chủ trì hội nghị); chuẩn bị các bài phát biểu cho Lãnh đạo tỉnh; cử cán bộ giỏi tiếng Anh hỗ trợ Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành đón tiếp đại biểu tại các buổi khai mạc; hướng dẫn, giới thiệu cho các nhà khoa học khi tham quan tại các di tích, danh thắng của tỉnh.  Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Công ty TNHH Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành, Sở Ngoại vụ và các ngành liên quan chuẩn bị các điều kiện cần thiết và cử cán bộ hướng dẫn và cung cấp thông tin giới thiệu các điểm tham quan du lịch phục vụ các nhà khoa học; tổ chức chương trình văn nghệ phục vụ tại các bữa tiệc chiêu đãi của hội nghị và của UBND tỉnh. Giao Công an tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành và các ngành liên quan có kế hoạch bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực tổ chức hội nghị, các buổi nói chuyện với học sinh sinh viên, nơi lưu trú của các nhà khoa học.

Giao Sở Y tế phối hợp với Công ty TNHH Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành có kế hoạch phun thuốc diệt muỗi và côn trùng có hại tại khu vực Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành để phục vụ tổ chức hội nghị; bố trí xe cứu thương và nhân viên y tế tại nơi diễn ra hội nghị; đồng thời kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khách sạn nơi các đại biểu về dự hội nghị ăn, nghỉ. Giao Sở kế hoạch và Đầu tư căn cứ các quy định của Nhà nước về ưu đãi đầu tư, đề xuất trình UBND tỉnh các chính sách ưu đãi đầu tư đối với Công ty TNHH Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành.

Giao Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai việc cắm các biển chỉ dẫn đường đi bộ bằng tiếng Việt và tiếng Anh từ Dốc Mộng Cầm vào Trung tâm theo đường ven biển qua Ghềnh Ráng để phục vụ du khách và các nhà khoa học. Chỉ đạo Công ty TNHH Công viên cây xanh và chiếu sáng đô thị Quy Nhơn triển khai việc lắp đặt hệ thống đèn sân vườn từ cổng vào nhà hội nghị của Trung tâm như mẫu đã được kiến trúc sư Milou thông qua; hỗ trợ Trung tâm trồng một số cây, hoa trang trí. Chỉ đạo Công ty TNHH Môi trường đô thị Quy Nhơn hỗ trợ công tác vệ sinh tại khu vực Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành và bãi biển Quy Hòa; bố trí đội cứu hộ trực tại bãi biển khu vực thuộc Trung tâm trong thời gian diễn ra các hội nghị quốc tế nêu trên. Chỉ đạo UBND phường Ghềnh Ráng có thông báo cho người dân hai bên đường dẫn vào Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành không được phơi lúa, nông sản, để các chướng ngại vật trên đường đi trong thời gian diễn ra các hội nghị.

Đề nghị Trường Đại học Quy Nhơn phối hợp với Công ty TNHH Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành tổ chức 2 lớp học về vật lý đạt hiệu quả cao; xây dựng các chương trình, kế hoạch nhằm tạo sự giao lưu, gắn kết giữa các nhà khoa học với Nhà trường. Đề nghị Công ty Điện lực Bình Định chỉ đạo Điện lực Quy Nhơn đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành trong thời gian diễn ra các hội nghị và cử 01 công nhân kỹ thuật trực vận hành máy phát điện tại Trung tâm. Đề nghị Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh Bình Định phối hợp Công ty TNHH Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành và các ngành liên quan có kế hoạch tổ chức các buổi nói chuyện khoa học đại chúng trong thời gian tổ chức các hội nghị. Đề nghị Viễn thông Bình Định cử người trực đảm bảo đường truyền internet thông suốt trong thời gian tổ chức hội nghị quốc tế tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành.

Giao Xí nghiệp xe buýt Quy Nhơn phối hợp với Công ty TNHH Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành chuẩn bị phương tiện đảm bảo đạt yêu cầu, chất lượng, phục vụ miễn phí việc đưa đón các nhà khoa học từ khách sạn Hải Âu đến Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành trong thời gian diễn ra các hội nghị. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành có kế hoạch đảm bảo cung cấp nước cho Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành trong thời gian diễn ra các hội nghị.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật