|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến chỉ đạo của PCT UBND tỉnh tại cuộc họp thông qua quy hoạch công trình Nhà lưu niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc

Ngày 22/7/2013, Phó Chủ tịch Mai Thanh Thắng đã chủ trì cuộc họp thông qua quy hoạch công trình Nhà lưu niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc tại di tích huyện đường Bình khê, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn.

Ảnh minh họa.

 

Sau khi nghe báo cáo của đơn vị tư vấn thiết kế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về quy hoạch công trình Nhà lưu niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc tại di tích huyện đường Bình khê, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn và ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng có ý kiến kết luận tại Thông báo số 143/TB-UBND ngày 25/7/2013.

Về cơ bản thống nhất với phương án quy hoạch công trình Nhà lưu niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc tại di tích huyện đường Bình Khê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phù hợp với ý kiến thỏa thuận của Cục Di sản văn hóa. Tuy nhiên, Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tiếp thu ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp về quy hoạch và lưu ý một số vấn đề sau: Bổ sung vào quy hoạch phần mở rộng tuyến đường từ quốc lộ 19 vào đến công trình với lòng đường rộng khoảng 30 m có dải phân cách ở giữa và Trạm dừng chân tiếp giáp với quốc lộ 19 để phục vụ và phát huy di tích sau khi công trình hoàn thành; thống nhất bố trí các hạng mục trong quy hoạch theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Riêng hạng mục Nhà ban quản lý cần dịch chuyển sát với tường rào, mở rộng cổng vào công trình. Hạng mục Nhà huyện đường phục chế và Nhà bia tưởng niệm hoán đổi vị trí cho nhau; lưu ý về độ cao của các hạng mục trong công trình, nhất là độ cao của hạng mục tượng đài để đảm bảo sự hài hòa chung trong toàn bộ công trình, đồng thời phải có sự khống chế độ cao đối với các công trình kiến trúc khu vực xung quanh công trình; đồng thời đồng ý chủ trương cho đào thám sát phần diện tích của di tích huyện đường Bình Khê để xác định các hạng mục gốc trong di tích phục vụ lập quy hoạch và dự án đầu tư xây dựng công trình.

Giao Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đơn vị tư vấn thiết kế căn cứ các nội dung nêu trên để hoàn chỉnh quy hoạch, báo cáo Ban Cán sự đảng UBND tỉnh vào đầu tháng 8/2013.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật