A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tại Thông báo số 160/TB-UBND ngày 29/8/2013

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 20/8/2013, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chủ trì cuộc họp bàn về công nghệ xử lý nước rỉ rác của các bãi chôn lấp chất thải rắn huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ và Tây Sơn.

Ảnh minh họa.

Sau khi nghe BQL Dự án Cấp nước và Vệ sinh tỉnh báo cáo về tình hình thực hiện và những vướng mắc tại các huyện thuộc dự án, ý kiến tham gia của các thành viên tham dự họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Dự án Cấp nước và vệ sinh tỉnh Bình Định do Chính phủ Vương quốc Bỉ tài trợ được triển khai thực hiện từ tháng 8/2009 đến tháng 7/2014 trên địa bàn 6 huyện của tỉnh Bình Định (Phù Cát, Phù Mỹ, Tuy Phước, Tây Sơn, An Nhơn và Hoài Nhơn) thông qua việc cung cấp cơ sở hạ tầng có hiệu quả về thuỷ lợi và nước sạch cũng như quản lý chất thải rắn, bao gồm tăng cường năng lực, nâng cao nhận thức và các phương thức vận hành và bảo dưỡng. Hiện nay, Dự án đang triển khai hợp phần quản lý rác thải rắn và đã chậm hơn 04 tháng so với tiến độ đã đề ra. Vì vậy, yêu cầu các chủ đầu tư đặc biệt quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện xây dựng các bãi chôn lấp chất thải rắn tại các huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ và Tây Sơn, khẩn trương lập Kế hoạch đấu thầu các gói thầu xây lắp và thiết bị trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt để triển khai thực hiện.

2. Về công nghệ xử lý nước rỉ rác của các bãi chôn lấp chất thải rắn tại các huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ và Tây Sơn, do hiện nay việc xử lý nước rỉ rác tại các bãi chôn lấp chất thải rắn trong và ngoài nước còn nhiều vấn đề có ý kiến khác nhau, cần có thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng, trên cơ sở khoa học. Trước mắt, để đẩy nhanh tiến độ của Dự án, cần thực hiện một số việc sau:

- Đối với bãi chôn lấp chất thải rắn huyện Phù Mỹ và Tây Sơn, chủ đầu tư cần tiếp thu ý kiến của cố vấn kỹ thuật quốc tế để bổ sung, hoàn chỉnh thiết kế bãi chôn lấp và quy trình xử lý nước rỉ rác đã lập để triển khai thực hiện, lưu ý không thay đổi về mặt cồng nghệ mà thực hiện theo thiết kế cũ. Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường bổ sung, hoàn chỉnh thiết kế bãi chôn lấp và quy trình xử lý nước rỉ rác để sớm trình hội đồng thẩm định thông qua báo cáo đánh giá tác động môi trường. Giao Hội đồng thẩm định xem xét thẩm định theo công nghệ đã được cố vấn kỹ thuật quốc tế thông qua, không đặt vấn đề thay đổi công nghệ khác, các vấn đề còn hạn chế sẽ xử lý sau khi hệ thống xử lý nước rỉ rác vận hành đi vào hoạt động.

- Đối với bãi chôn lấp chất thải rắn của huyện Hoài Nhơn, tuy đã được hội đồng thẩm định thông qua báo cáo đánh giá tác động môi trường nhưng cần tiếp thu ý kiến góp ý của Cố vấn kỹ thuật quốc tế về mặt công nghệ để bổ sung cho phù hợp. Việc đầu tư hạng mục xử lý nước rỉ rác sử dụng nguồn vốn của địa phương bố trí.

3. Yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công, tuân thủ chặt chẽ Sổ Tay quản lý Dự án và Hồ sơ Kỹ thuật - Tài chính Dự án.

T.M



Tin nổi bật Tin nổi bật