A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tại cuộc họp ngày 21/03/2013

Ngày 21/3/2013, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chủ trì cuộc họp bàn việc thành lập Trung tâm Tài nguyên rác. Sau khi nghe Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo, ý kiến tham gia của các thành viên tham gia họp, Phó Chủ tịch thường trực đã có ý kiến chỉ đạo tại Thông báo số 50/TB-UBND ngày 03/4/2013.

Dự án Cấp nước và Vệ sinh tỉnh Bình Định do Chính phủ Vương quốc Bỉ tài trợ được triển khai thực hiện từ tháng 8/2009 đến tháng 7/2014 trên địa bàn 6 huyện của tỉnh Bình Định (Phù Cát, Phù Mỹ, Tuy Phước, Tây Sơn, An Nhơn và Hoài Nhơn) thông qua việc cung cấp cơ sở hạ tầng có hiệu quả về thủy lợi và nước sạch cũng như quản lý rác thải rắn, bao gồm tăng cường năng lực, nâng cao nhận thức và các phương thức vận hành và bảo dưỡng.

Để triển khai các bước tiếp theo trong quy hoạch quản lý chất thải rắn, UBND tỉnh đồng ý về chủ trương thành lập Ban Quản lý với nhiệm vụ: Hỗ trợ kỹ thuật trong các hệ thống quản lý chất thải rắn. Tăng cường kỹ năng, kiến thức và thực hành về phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt. Tạo kết nối giữa các bên và cung cấp các kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực quản lý chất thải rắn. Cải thiện dữ liệu thực chứng và các hệ thống dữ liệu phục vụ cho công tác quản lý chất thải rắn đạt hiệu quả và hiệu suất.

Ban Quản lý có tư cách pháp nhân và có con dấu riêng; sử dụng kinh phí do Chính phủ Vương quốc Bỉ tài trợ trong khuôn khổ Dự án Cấp nước và Vệ sinh tỉnh Bình Định và vốn đối ứng của tỉnh. Giám đốc Ban Quản lý là PGĐ Sở Tài nguyên và Môi trường, làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng đề cương thành lập, tổ chức lấy ý kiến tham gia của các cơ quan liên quan, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định./.

Theo vpubndbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật