|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo xây dựng các công trình văn hóa, lịch sử của tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 28/10/2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo xây dựng các công trình văn hóa, lịch sử trên địa bàn tỉnh. Sau khi nghe các Chủ đầu tư báo cáo tình hình triển khai thực hiện một số công trình văn hóa, lịch sử trên địa bàn và ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến kết luận tại Thông báo số 202/TB-UBND ngày 05/11/2014.

Công trình đàn tế trời đất, núi Ấn -Ảnh minh họa.

Theo đó, yêu cầu Chủ đầu tư các công trình văn hóa, lịch sử trên địa bàn tỉnh hàng tháng phải có báo cáo UBND tỉnh thông qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tình hình, tiến độ triển khai, các vướng mắc và kiến nghị đề xuất đối với các công trình để tổng hợp báo cáo chung phục vụ cuộc họp Ban Chỉ đạo hàng tháng nhằm đảm bảo việc chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh đối với các công trình nêu trên đạt chất lượng và kịp thời theo tiến độ quy định; Làm việc và yêu cầu các nhà thầu thi công có cam kết cụ thể về tiến độ thi công, hoàn thành từng hạng mục, công việc theo từng giai đoạn đến 31/12/2014 và đến trước ngày 01/5/2015, gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Trong thời gian đến, yêu cầu chủ đầu tư và các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng các công trình văn hóa, lịch sử trên địa bàn tỉnh với chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của mình thực hiện khẩn trương, nghiêm túc ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng tại Thông báo số 191/TB-UBND và Thông báo số 192/TB-UBND ngày 23/10/2014. Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các sở, ngành liên quan sớm hoàn tất các thủ tục hồ sơ pháp lý có liên quan của công trình Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước. Phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra, đôn đốc đơn vị thi công sớm hoàn thành việc thi công xây dựng các hạng mục hệ thống kè phía Nam, đường công vụ, hệ thống nước tưới cây xung quanh phục vụ công trình Đàn tế trời đất; đồng thời triển khai xây dựng hệ thống kè phía Bắc để đảm bảo sự đồng bộ trong quá trình đưa vào sử dựng công trình. Phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện việc mở rộng nút giao thông đường vào Lăng mộ Mai Xuân Thưởng (đoạn tiếp giáp với Quốc lộ 19) theo quy định hiện hành của Nhà nước. Đẩy nhanh tiến độ, triển khai hoàn thành thủ tục hồ sơ đầu tư xây dựng các công trình: Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và Tượng đài Nguyễn Tất Thành và cụ Nguyễn Sinh Sắc tại thành phố Quy Nhơn, báo cáo UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo vào buổi họp định kỳ vào cuối tháng.

Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn phối hợp với Sở Xây dựng và các ngành liên quan hướng dẫn đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu chỉnh lý một cách phù hợp đối với phương án thiết kế, kiến trúc khu mộ thuộc công trình: Khu di tích Mộ tập thể chiến sĩ Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 Sao Vàng, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/11/2014. Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành liên quan tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt công tác bồi thường, GPMB, tái định cư đối với hộ dân nằm trong chỉ giới xây dựng nhà thờ thuộc công trình: Khu di tích Mộ tập thể chiến sĩ Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 Sao Vàng để đảm bảo hoàn thành công tác GPMB công trình trước ngày 15/11/2014.

UBND huyện Tây Sơn chủ trì, phối hợp với các Sở Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa, Thể thao và Du lịch và chính quyền địa phương khẩn trương đẩy nhanh tiến độ bồi thường, GPMB, tái định cư các hộ gia đình bị ảnh hưởng đến công tác GPMB công trình Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc đảm bảo hoàn thành trước ngày 15/11/2014. Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn chỉ đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn khẩn trương lựa chọn những cây xanh phù hợp để trồng thay thế những cây xanh bị chết tại công trình Đàn tế trời đất trong mùa mưa năm nay. Giao Sở Xây dựng phối hợp với chủ đầu tư các công trình văn hóa, lịch sử nêu trên thường xuyên theo dõi, đôn đốc và yêu cầu các đơn vị tư vấn thiết kế và đơn vị tư vấn giám sát thường xuyên có mặt tại hiện trường để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và cùng với các đơn vị thi công xử lý kịp thời các vấn đề có liên quan để công trình xây dựng đảm bảo an toàn, đúng tiến độ và đúng thiết kế kỹ thuật được duyệt. Tập trung thanh, kiểm tra đối với công trình Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Tài chính và các ngành liên quan sớm đề xuất việc giải quyết khoản kinh phí còn nợ của các doanh nghiệp thi công công trình Đàn tế trời đất, kể cả nhu cầu kinh phí triển khai xây dựng các hạng mục còn lại của công trình nêu trên, báo cáo UBND tỉnh./.

P.H.P


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật