|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng về công tác triển khai xây dựng các công trình Khu tưởng niệm trên địa bàn tỉnh

Ngày 16/10/2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng chủ trì cuộc họp sau khi kiểm tra công tác triển khai xây dựng các công trình: Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc, Đàn tế trời đất và Lăng mộ Mai Xuân Thưởng. Sau khi nghe lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo tình hình tiến độ thi công xây dựng các công trình và ý kiến của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng có ý kiến kết luận tại Thông báo số 191/TB-UBND ngày 23/10/2014.

Bản đồ quy hoạch Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc tại Bình Định.

Theo đó, đối với công trình Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các ngành liên quan sớm hoàn tất các thủ tục hồ sơ pháp lý có liên quan theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước, làm cơ sở để trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án; đồng thời phối hợp với Sở Xây dựng và các ngành liên quan thống nhất đề xuất việc điều chỉnh diện tích mặt bằng xây dựng hạng mục Nhà thường trực - tiếp khách - bán hàng lưu niệm, trình UBND tỉnh. Trong quá trình triển khai thi công xây dựng các hạng mục công trình phải lưu ý đến gói thầu mua sắm nội thất của hạng mục Đền thờ, Nhà lưu niệm, Nhà huyện đường mô phỏng… để đảm bảo sự đồng bộ khi công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc và yêu cầu các đơn vị tư vấn giám sát tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại hiện trường để cùng với các đơn vị thi công xử lý kịp thời các vấn đề có liên quan để công trình xây dựng đảm bảo an toàn, đúng thiết kế kỹ thuật được duyệt. Làm việc và yêu cầu các nhà thầu thi công có cam kết cụ thể về tiến độ thi công, hoàn thành từng hạng mục, công việc theo từng giai đoạn: đến 31/12/2014 và đến ngày 19/5/2015, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Sở Xây dựng phối hợp với chủ đầu tư thường xuyên tổ chức kiểm tra trong suốt quá trình triển khai thi công xây dựng công trình để hướng dẫn, xử lý các vấn đề có liên quan, góp phần đẩy nhanh tiến độ, chất lượng xây dựng công trình. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp và hỗ trợ huyện Tây Sơn rà soát, kiểm tra công tác thực hiện bồi thường, GPMB để quá trình triển khai thực hiện công tác bồi thường, GPMB dự án đảm bảo đúng theo quy định hiện hành của Nhà nước.

UBND huyện Tây Sơn chủ trì, phối hợp với các Sở Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa, Thể thao và Du lịch và chính quyền địa phương khẩn trương đẩy nhanh tiến độ bồi thường, GPMB và bố trí tái định cư cho một số hộ dân nằm trong diện di dời, giải tỏa để xây dựng khu di tích. Riêng đối với các hộ nằm trong chỉ giới đường vào và khu vực Đền thờ khu di tích, tiếp tục rà soát, thực hiện đầy đủ các chính sách liên quan; đồng thời tăng cường công tác vận động, tuyên truyền giải thích và đối thoại đối với các hộ dân nêu trên để sớm hoàn thành công tác GPMB dự án. Trường hợp các hộ dân cố tình không chịu di dời thì có phương án chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt trước khi thực hiện cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Đối với công trình Đàn tế trời đất giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan đôn đốc việc triển khai xây dựng hoàn thành các hạng mục hệ thống kè phía Nam, đường công vụ, hệ thống nước tưới cây xung quanh phục vụ công trình Đàn tế trời đất. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các ngành liên quan rà soát, báo cáo nhu cầu kinh phí còn thiếu cần phải bố trí cho các hạng mục công trình Đàn tế trời đất, kể cả các hạng mục đang triển khai nêu trên và sẽ triển khai trong thời gian đến theo quy hoạch và chủ trương của UBND tỉnh, trình UBND tỉnh trước ngày 30/10/2014.

Đối với công trình Lăng Mai Xuân Thưởng giao giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan theo dõi đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng công trình đảm bảo hoàn thành trước ngày 01/6/2015 (15 tháng 4 Âm lịch). Đồng ý chủ trương mở rộng nút giao thông đường vào Lăng mộ Mai Xuân Thưởng (đoạn tiếp giáp với Quốc lộ 19). Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện việc mở rộng nút giao thông nêu trên theo quy định hiện hành của Nhà nước./.

P.H.P


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật