A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc tại cuộc họp giải quyết vướng mắc trong công tác bồi thuờng GPMB dự án Xây dựng doanh trại Trung đoàn cảnh sát cơ động duyên hải Nam Trung Bộ tại phường Bùi Thị Xuân, thành phố Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 10/02/2014, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã chủ trì cuộc họp giải quyết vướng mắc trong công tác bồi thường GPMB dự án Xây dựng doanh trại Trung đoàn cảnh sát cơ động duyên hải Nam Trung Bộ tại phường Bùi Thị Xuân, thành phố Quy Nhơn. Sau khi nghe báo cáo của UBND thành phố Quy Nhơn và ý kiến tham gia của các đơn vị dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc có ý kiến kết luận như sau:

1. về xử lý vướng mắc, khiếu nại của 02 hộ dân:

 

a) Đối với hộ bà Bùi Thị Việt Nga: Thống nhất cho áp dụng đơn giá bồi thường đất trồng cây lâu năm theo Quy định tại Quyết định số 48/2012/QĐ- UBND ngày 20/12/2012 của UBND tỉnh (đơn giá là 29.000 đồng/m2 và cộng thêm 5.000 đồng/m2 về quy định vị trí - nếu có).

 

b) Đối với hộ bà Võ Thị Huỳnh Đan và bà Lê Nhuệ Giang (được ông Nguyễn Đôn Trọng ủy quyền):

 

- Thống nhất cho bồi thường đơn giá đất lâm nghiệp đối với toàn bộ diện tích đất bị thu hồi. Riêng đối với phần diện tích đất trồng 61 cây Điều (quy đổi tương đương thành 0,407 ha) được hỗ trợ đặc biệt theo đơn giá đất trồng cây lâu năm, nhưng phải khấu trừ số tiền đã bồi thường đất lâm nghiệp đối với phần diện tích này.

 

- Đối với cây Sao trồng vượt định mức: Thống nhất cho vận dụng Quyết định số 40/2013/QĐ-UBND ngày 16/12/2013 của UBND tỉnh về việc ban hành đơn giá bồi thường thiệt hại về cây cối hoa màu khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh để tính bồi thường, hỗ trợ.

 

- Đối với cây Thiên tuế, Vạn tuế: Thống nhất cho áp dụng đơn giá bồi thường 15.000 đồng/cây.

 

2. Giao UBND thành phố Quy Nhơn (đơn vị làm công tác bồi thường GPMB) tính toán điều chỉnh giá trị bồi thường, hỗ trợ cho 02 hộ; trên cơ sở đó chủ trì phối hợp với phường Bùi Thị Xuân và các ngành có liên quan thông báo mời và làm việc riêng với từng hộ để giải thích, vận động về việc áp dụng, vận dụng các chính sách bồi thường, hỗ trợ và yêu cầu các hộ nhận tiền bồi thường, giao trả mặt bằng cho Nhà nước triển khai dự án. Trường hợp các hộ không thông nhất giao cho UBND thành phố Quy Nhơn củng cố hồ sơ, lập kế hoạch và tổ chức thực hiện cưỡng chế theo quy định của pháp luật./.

 

T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật