|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc tại cuộc họp giao ban ngày 09/5/2014

Ngày 09/5/2014, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã chủ trì cuộc họp giao ban tuần của UBND tỉnh. Sau khi nghe Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh báo cáo tình hình trong tuần (từ ngày 05/5/2014 đến ngày 09/5/2014), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

- Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo hướng dẫn nông dân các địa phương tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh lúa vụ Hè, gieo sạ diện tích lúa Thu theo kế hoạch và cung ứng đủ các loại vật tư phục vụ sản xuất; triển khai xây dựng cách đồng mẫu lớn theo kế hoạch. Tập trung chỉ đạo áp dụng các biện pháp canh tác tiết kiệm nước tưới, chuyển đổi cây trồng ở những nơi có điều kiện; đồng thời, chủ động xây dựng các phương án phòng chống hạn cho vụ Hè, phương án cấp nước sinh hoạt, nước uống cho người, cho gia súc. Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm trong điều kiện nắng nóng, hạn hán thiếu nước. Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, kiểm tra, xử lý kiên quyết các vụ phá rừng làm nương rẫy, khai thác gỗ trái phép và chú ý triển khai công tác phòng chống cháy rừng. Tiếp tục theo dõi, đẩy mạnh thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch.

- Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố ven biển hướng dẫn ngư dân tổ chức khai thác hải sản xa bờ, đặc biệt là khai thác cá ngừ đại dương. Tập trung khẩn trương triển khai có hiệu quả mô hình thí điểm đánh bắt và bảo quản cá ngừ đại dương để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Tập trung chỉ đạo công tác kiểm tra, phát hiện và chủ động xử lý kịp thời dịch bệnh tôm. Đẩy nhanh việc thực hiện chính sách hỗ trợ ngư dân theo Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

2. Sở Tài nguyên và Môi trường: Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản, kiên quyết không để tình trạng khai thác, vận chuyển tài nguyên khoáng sản trái phép diễn ra trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra và có biện pháp xử lý kịp thời việc gây ô nhiễm môi trường tại các cơ sở sản xuất, đặc biệt là yêu cầu các đơn vị khai thác, chế biến ti tan phải thực hiện nghiêm phương án phục hồi môi trường theo quy định. Phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan thực hiện theo chức năng nhiệm vụ của mình góp phần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm, nhất là các dự án nâng cấp QL 1A, QL 19 và QL 1D, khu du lịch Vinpearl Quy Nhơn.

3. Sở Công Thương: Phối hợp với các Hiệp hội ngành nghề tiến hành rà soát, nắm chắc tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh và kịp thời đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất, xuất khẩu. Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai nhanh việc thu hút đầu tư các dự án sản xuất công nghiệp, như Nhà máy sản xuất tôn, thép tại tỉnh Bình Định của Công ty cổ phần Tập đoàn Tôn Hoa Sen; xây dựng Trung tâm may mặc và Nhà máy dệt nhuộm của Tập đoàn Dệt May Việt Nam… Tăng cường công tác quản lý thị trường, thực hiện các biện pháp bình ổn giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh; giám sát và đôn đốc Công ty cổ phần Đường Bình Định thực hiện đúng cam kết về thanh toán tiền nợ mua mía nguyên liệu cho nông dân; xử lý kiên quyết những trường hợp đầu cơ tăng giá để thu lợi bất chính theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

4. Sở Kế hoạch và Đầu tư: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư đã được cấp giấy phép đầu tư, đề xuất thu hồi giấy phép đối với những dự án không triển khai thực hiện theo cam kết. Đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công và quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản các dự án hoàn thành, đặc biệt là các dự án thuộc các nguồn vốn mục tiêu quốc gia, vốn trái phiếu Chính phủ. Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội và các ngành liên quan khảo sát, đánh giá và đề xuất các giải pháp sử dụng có hiệu quả các cơ sở dạy nghề trên địa bàn tỉnh.

5. Ban Quản lý Khu kinh tế: Chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trong Khu kinh tế Nhơn Hội và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tập trung theo dõi tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp để có giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

6. Sở Tài chính: Chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh. Tập trung các giải pháp chống thất thu, nợ đọng thuế. Thực hành tiết kiệm chi ngân sách; chống lãng phí trong sử dụng kinh phí đầu tư xây dựng cơ bản, chi hành chính và các lĩnh vực khác. Tập trung đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước còn lại trên địa bàn tỉnh.

7. Sở Giao thông vận tải: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, các địa phương đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư để giao mặt bằng thi công các công trình giao thông trọng điểm, nhất là công trình xây dựng tuyến QL 1, QL 1D và QL 19. Tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

8. Sở Y tế: Tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân. Chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, triển khai các biện pháp phòng ngừa và chữa trị có hiệu quả các loại dịch bệnh sốt xuất huyết, sởi và tay – chân – miệng.

9. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch: Phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ V; tiếp tục chỉ đạo thực hiện các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhân dịp các ngày lễ kỷ niệm của dân tộc.

10. Sở Giáo dục và Đào tạo: Chủ động triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, tổng kết năm học 2013-2014, triển khai các hoạt động Hè. Khẩn trương báo cáo kết quả thực hiện Đề án chuyển đổi các trường mầm non bán công, dân lập sang công lập và công lập hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính, trong đó chú ý nêu những khó khăn, các kiến nghị và đề xuất phương án tháo gỡ.

11. Thanh tra tỉnh: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và chính quyền địa phương chuẩn bị nội dung, báo cáo đề xuất hướng giải quyết đối với trường hợp khiếu nại của một số xã viên Hợp tác xã Vận tải ô tô An Lão và khiếu nại của một số hộ dân tại phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn về việc cưỡng chế giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án xây dựng Khu dân cư đảo 1A-Bắc sông Hà Thanh.

12. Công an tỉnh: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, các địa phương tăng cường công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông.

13. Trên cơ sở các chương trình, đề án đã đăng ký thông qua Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong năm 2014 và nội dung phục vụ kỳ họp 6 tháng đầu năm 2014 của HĐND tỉnh, yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo hoàn thành các chương trình, đề án đã đăng ký đảm bảo chất lượng và thời gian quy định.

UBND tỉnh thông báo đến các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan biết, tổ chức thực hiện./.   

 

T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật