A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với các chủ đầu tư về giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản

Ngày 10/9/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã chủ trì buổi làm việc với các chủ đầu tư về giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản năm 2013. Sau khi nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản trong 8 tháng đầu năm 2013 và ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã có ý kiến kết luận tại Thông báo số 171/TB-UBND ngày 12/9/2013.

Ảnh minh họa.

 

Nhằm giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản từ nay đến cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư rà soát, đôn đốc, nhắc nhở và thường xuyên kiểm tra các đơn vị thi công các dự án thuộc cơ quan, đơn vị mình quản lý đẩy nhanh tiến độ thi công và lên phiếu giá thanh toán khối lượng thực hiện. Đồng thời có hình thức xử lý kiên quyết các đơn vị thi công triển khai chậm tiến độ.

 

Yêu cầu Ban Quản lý giải phóng mặt bằng và phát triển quỹ đất tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao cho đơn vị thi công triển khai thực hiện dự án. Nếu có khó khăn, vướng mắc thì kịp thời báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo xử lý.

 

Giao Ban Quản lý giải phóng mặt bằng và phát triển quỹ đất tỉnh đề xuất cho UBND tỉnh thực hiện việc đấu giá chuyển quyền sử dụng đất ở những khu vực nằm trong quy hoạch khu dân cư để thu tiền sử dụng đất nhằm đáp ứng kế hoạch xây dựng cơ bản từ nguồn vốn này trong năm 2013 và những năm tiếp theo. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nươc tỉnh thường xuyên theo dõi và kịp thời đề xuất UBND tỉnh xem xét điều chuyển vốn sang các công trình dự án bức xúc khác, nếu công trình dự án triển khai chậm tiến độ và chưa thực hiện giải ngân đến ngày 30/9/2013. Đồng thời các chủ đầu tư tập trung triển khai xây dựng kế hoạch năm 2014, hoàn thành phê duyệt dự án trước ngày 31/10/2013 để có cơ sở bố trí kế hoạch vốn năm 2014. Định kỳ vào ngày 25 hàng tháng, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước báo cáo tiến độ giải ngân các nguồn xây dựng cơ bản và tình hình thực hiện của các chủ đầu tư để UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo xử lý.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật