A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp kiểm tra các dự án trọng điểm của tỉnh

Ngày 5/7/2013, Chủ tịch U BND tỉnh Lê Hữu Lộc đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh. Sau khi nghe Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, UBND thành phố Quy Nhơn và Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tỉnh báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án, ý kiến của các đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc có ý kiến kết luận tại Thông báo số 131/TB-UBND ngày 08/7/2013.


Ảnh minh họa.

Đối với dự án Tuyến đường Quốc Lộ 19 (đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến giao QL1): Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tỉnh khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan giải quyết các vướng mắc về GPMB, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ đất đai của hộ bà Ngữ, mời Chủ hộ làm việc thông báo theo quy định không thể đền bù đất ở nhưng xét hoàn cảnh gia đình chính sách nên Tỉnh đồng ý hỗ trợ thêm chênh lệch để mức bồi thường đất nông nghiệp tương đương với đất ở, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định. Việc các hộ dân đề nghị hỗ trợ ngừng sản xuất đề nghị Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tỉnh kiểm tra lại các trường hợp trước đây đã thực hiện như thế nào để có phương án xử lý phù hợp. Giao Phòng Tiếp dân xếp lịch để lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý GPMB và Phát triền quỹ đất tỉnh, UBND thành phố Quy Nhơn, Toà án thành phố Quy Nhơn và các đơn vị có liên quan mời 02 hộ dân (Lê Bá và Hồ Văn Hùng) đang tranh chấp phần diện tích đầm khoảng 950m2 phía Đông nút giao thông cầu Thị Nại để đối thoại, nếu các hộ dân không đồng ý bàn giao mặt bằng thì giao thành phố Quy Nhơn tiến hành lập đầy đủ các thủ tục để thực hiện cưỡng chế theo đúng quy định; giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công hạng mục nút giao thông đầu cầu Thị Nại. Hoàn tất hồ sơ thiết kế gói thầu số 2, trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt để triển khai thi công đúng kế hoạch phân kỳ đầu tư đã được phê duyệt. Tiếp tục bàn giao cọc GPMB, đồng thời phối hợp với Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tỉnh hoàn chỉnh phương án bồi thường chi tiết gói thầu số 2, báo cáo thông qua Hội đồng, trình thẩm định, phê duyệt để triển khai việc chi trả bồi thường theo quy định.

 

Đối với dự án nâng cấp mở rộng QL 1D, đoạn ngã ba Phú Tài - ngã ba Long Vân: Giao Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất tỉnh phối hợp với UBND phường Trần Quang Diệu và các đơn vị có liên quan, tập trung lực lượng, đẩy nhanh tiến độ bồi thường, GPMB để sớm bàn giao mặt bằng thi công. Tiến hành tổ chức họp dân công bố quy hoạch tỷ lệ 1/500 khu tái định cư 1,89 ha dọc tuyến QL 1D và khẩn trương hoàn tất các thủ tục để triển khai đầu tư xây dựng mặt bằng để bố trí tái định cư cho các hộ dân giải toả trắng trên mặt đường QL 1D. Trước mắt đề xuất việc bố trí đất tái định cư theo quy hoạch tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt. Giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị thi công tập trung triển khai thi công công trình ngay khi có mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ.

 

Đối với dự án Tuyến đường Long Vân - Long Mỹ: Giao UBND thành phố Quy Nhơn tiếp tục làm việc thương thảo với Nhà đầu tư để thống nhất cụ thể các nội dung của hợp đồng BT. Trường hợp có các vấn đề, nội dung hai bên không thống nhất được, báo cáo UBND tỉnh xem xét chỉ đạo thực hiện.

 

Đối với 02 dự án: Nâng cấp, mở rộng QL 1D, đoạn từ ngã ba Long vân đến Bến xe và Đường vào sân bay Phù Cát (đoạn từ cổng đến Ga Hàng không), Sở Giao thông vận tải khẩn trương hoàn thành các thủ tục đầu tư để triển khai thực hiện dự án.

 

Để đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án được giao, yêu cầu Ban quản lý GPMB và PTQĐ tỉnh thành lập các tổ công tác phụ trách từng dự án cụ thề thường xuyên bám sát hiện trường để trực tiếp phối hợp cùng địa phương giải quyết các vướng mắc, thực hiện công tác bồi thường GPMB đạt hiệu quả.

 

Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan để giải quyết kịp thời các vướng mắc. Trường hợp vượt quá thẩm quyền thì báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật