A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm của tỉnh

Ngày 21/6/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm của tỉnh: Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1D, Quốc lộ 19, đường Long Vân - Long Mỹ và đường vào Sân bay Phù Cát. Sau khi nghe báo cáo của Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất UBND thành phố Quy Nhơn và nhà đầu tư; ý kiến tham gia của các ngành dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc có ý kiến kết luận tại Thông báo số 120/TB-UBND ngày 21/6/2013.

Ảnh minh họa

Đối với Dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1D đoạn ngã ba Phú Tài - ngã ba Long Vân: Phần phía Bắc tuyến đường: Đề giải quyết vướng mắc đối với 43 hộ dân, giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất thành lập Tổ công tác riêng, thành phần là cán bộ của Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất và các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng, UBND thành phố Quy Nhơn, UBND phường Trần Quang Diệu và các ngành có liên quan để kiểm tra xác minh, giải quyết từng trường hợp cụ thể, hướng dẫn UBND phường Trần Quang Diệu thực hiện xác nhận nguồn gốc đất đai làm cơ sở lập phương án bồi thường chi tiết, báo cáo thông qua Hội đồng trình thẩm định, phê duyệt theo quy định; Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan có kế hoạch và triển khai thi công kịp thời khi có mặt bằng; Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn và UBND phường Trần Quang Diệu kiểm tra, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để các hộ xây dựng nhà cửa theo đúng chỉ giới, cos nền đảm bảo mỹ quan đô thị.

 Phần phía Nam tuyến đường: Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất thực hiện kiểm kê, lập phương án bồi thường chi tiết hoàn thành trong tháng 6/2013, báo cáo thông qua Hội đồng bồi thường, trình thẩm định, phê duyệt theo quy định; về Khu quy hoạch 1,89 ha dọc tuyến đường Quốc lộ 1D: Giao Sở Xây dựng khẩn trương thẩm định hồ sơ thiết kế quy hoạch tỷ lệ 1/500 trình UBND tỉnh phê duyệt. Trên cơ sở đó, giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất ưu tiên thực hiện công tác bồi thường GPMB và xây dựng hạ tầng để phục vụ công tác sắp xếp tái định cư.

Đối với các công trình công cộng điện, nước, cáp quang. . . , giao Sở Giao thông vận tải chủ tri làm việc với các đơn vị liên quan và Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất, đôn đốc các đơn vị khẩn trương thực hiện di dời theo phương án được duyệt, đảm bảo an toàn cho quá trình thi công và sử dụng sau này. Đối với Khu tái định cư 1,68 ha phục vụ dự án: Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất đôn đốc các đơn vị thi công hạ tầng để có đất bố trí tái định cư cho các hộ dân theo quy định.

 Với Dự án tuyến đường Quốc lộ 19: Đối với 02 hộ còn tranh chấp số tiền bồi thường: Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất trực tiếp làm việc với từng hộ để giải thích, vận động thống nhất bàn giao đất để thi công công trình, báo cáo UBND tỉnh; đối với việc dí đời đường dây điện, giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất làm việc với Công ty Điện lực Bình Định để phối hợp thực hiện. Về gói thầu số 2: Giao Ban quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất kiểm tra rà soát, giải quyết vướng mắc đất bờ chung trước ngày 30/6/2013; chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan đến làm việc với Tòa giám mục Quy Nhơn để thống nhất bồi thường hỗ trợ đối với phần đất thu hồi thêm 2.120m2. Đồng thời tiếp tục thực hiện chi trả tiền bồi thường theo phương án bồi thường đã phê duyệt và trình thẩm định phê duyệt đối với phương án chi tiết còn lại; đối với đoạn còn lại: Giao Sở Giao thông vận tải khẩn trương bàn giao cọc mốc GPMB; trên cơ sở đó, Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất chủ động triển khai công tác bồi thường GPMB, quy hoạch và xây dựng các Khu tái định cư phục vụ cho dự án.

Với Dự án Tuyến đường Long Vân - Long Mỹ: Giao UBND thành phố Quy Nhơn khẩn trương làm việc với nhà đầu tư để đàm phán, thương thảo, thống nhất nội dung của hợp đồng BT, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh; đối với các vấn đề có liên quan đến chấp thuận địa điểm, thủ tục về đất đai, vướng mắc trong bồi thường GPMB..., UBND thành phố Quy Nhơn chủ động làm việc với các ngành để được hựớng dẫn, giải quyết cụ thể. Trường hợp vượt quá thẩm quyền thì báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét giải quyết; đối với các khu đô thị của dự án: Trên cơ sở quy hoạch được duyệt, giao Sở Xây dựng hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định tại Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14/01/2013 của Chính phủ.

Đối với 02 dự án: Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1D đoạn từ ngã ba Long Vân đến Bến xe và đường vào sân bay Phù Cát: Giao Sở Giao thông vận tải tiếp tục triển khai các bước đầu tư tiếp theo theo quy định.

Để triển khai có hiệu quả các dự án trọng điểm nêu trên của tỉnh; giao Sở Giao thông vận tải thường xuyên chủ trì, làm việc với các ngành và địa phương nhằm giải quyết các công việc vướng mắc có liên quan. Trường hợp vượt quá thẩm quyền thì khẩn trương báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét giải quyết.

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật