A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp kiểm tra tình hình triển khai thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh

Ngày 12/4/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh. Sau khi nghe Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, UBND thành phố Quy Nhơn và Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tỉnh báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án, ý kiến của các đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã có ý kiến kết luận tại Thông báo số 61/TB-UBND ngày 15/04/2013.

Đối với dự án Tuyến đường Quốc lộ 19, giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tỉnh khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan giải quyết các vướng mắc về GPMB tại vị trí nút giao thông đầu cầu Thị Nại, thực hiện việc di dời đường ống cấp nước F400 theo phương án lắp đặt đường ống cấp nước tạm ra ngoài khu vực thi công, chờ khi công trình hoàn thành sẽ đưa vào vị trí vỉa hè theo đúng thiết kế được duyệt. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn chỉnh, nghiệm thu hồ sơ đo đạc địa chính để phục vụ công tác bồi thường GPMB. Giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương tổ chức thi công hạng mục nút giao thông đầu cầu Thị Nại, tại khu vực phía Đông, theo phương án điều chỉnh đã được đơn vị tư vấn thiết kế đề xuất; nhanh chóng tổ chức khôi phục cọc mốc để bàn giao cho các đơn vị có liên quan triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; khẩn trương thực hiện việc điều chỉnh tiến độ phân kỳ đầu tư dự án.

Đối với dự án Nâng cấp mở rộng QL1D, giao Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ GPMB khu vực phía Bắc, gửi Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt để thực hiện chi trả bồi thường, hỗ trợ để bàn giao mặt bằng thi công; khẩn trương tiến hành họp dân để thông báo các nội dung liên quan đến việc tổ chức triển khai phương án bồi thường khu vực phía Nam; hoàn thành Quy hoạch chi tiết khu tái định cư tỷ lệ 1/500 ở khu vực phía Nam gửi sở Xây dựng thẩm định để trình UBND tỉnh phê duyệt. Giao Sở Giao thông vận tải với vai trò là Chủ đầu tư các dự án QL 19, QL 1D có trách nhiệm chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Đối với dự án Tuyến đường Long Vân - Long Mỹ, giao UBND thành phố Quy Nhơn khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch chi tiết 1/2000 Khu đô thị Long Vân - Long Mỹ gửi Sở Xây dựng thẩm định và trình UBND tỉnh phê duyệt; đồng thời trình phê duyệt điều chỉnh dự án Tuyến đường Long Vân - Long Mỹ; tiếp tục làm việc với Nhà đầu tư để ứng tiền chi trả bồi thường hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án theo phương án bồi thường đã được phê duyệt.

Đối với đường vào sân bay Phù Cát (đoạn từ cổng đến Ga Hàng không), Sở Giao thông vận tải khẩn trương hoàn thành các thủ tục đầu tư để triển khai xây dựng công trình.

Ngoài ra, các sở, ngành và địa phương có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 51/TB-UBND ngày 03/4/2013, Thông báo số 58/TB -UBND ngày 09/4/2013 và các văn bản chỉ đạo có liên quan; thường xuyên báo cáo tình hình thực hiện và các vướng mắc cho UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo, giải quyết.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật