A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp kiểm tra triển khai các dự án trọng điểm của tỉn

Ngày 07/6/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh. Sau khi nghe Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, UBND thành phố Quy Nhơn và Ban Quản lý GPMB và Phát triển qũy đất tỉnh báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án, ý kiến của các đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc có ý kiến kết luận tại Thông báo số 107/TB-UBND ngày 10/6/2013.

 

Ảnh minh họa.

 

Đối với Dự án Tuyến đường Quốc Lộ 19 (đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến giao QL1): Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển qũy đất tỉnh khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan giải quyết các vướng mắc về GPMB, tập trung công tác bồi thường, GPMB cho gói thầu số 2. Giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương tổ chức thi công hạng mục nút giao thông đầu cầu Thị Nại; hoàn tất hồ sơ thiết kế gói thầu số 2, trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt để triển khai thi công đúng kế hoạch phân kỳ đầu tư đã được phê duyệt;  phối hợp với Ban Quản lý GPMB và Phát triển qũy đất tỉnh kiểm tra lại ranh giới cọc mốc GPMB thuộc gói thầu số 2 để hoàn chỉnh phương án bồi thường chi tiết, báo cáo thông qua Hội đồng, trình thẩm định, phê duyệt để triển khai việc chi trả bồi thường theo quy định.

 

Đối với Dự án Nâng cấp mở rộng QL 1D: Phía Bắc tuyến đường: Giao Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển qũy đất tỉnh chủ trì phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn và UBND phường Trần Quang Diệu mời các hộ dân (đợt 1) chưa nhận tiền để giải thích vận động người dân chấp hành chủ trương nhà nước, trong đó cần xem xét kỹ từng trường hợp cụ thể để có giải pháp thực hiện chính sách bồi thường cho phù hợp (đảm bảo công bằng, công khai). Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ bồi thường đợt 2, trình thẩm định, phê duyệt để triển khai thực hiện; phía Nam tuyến đường : Giao Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển qũy đất tỉnh khẩn trương hoàn thành công tác đo đạc, kiểm kê, lập phương án bồi thường GPMB, báo cáo Hội đồng bồi thường, trình thẩm định, phê duyệt. Đôn đốc đơn vị thi công tập trung xây dựng hoàn thành khu tái định cư 1,68ha để phục vụ cho dự án, hoàn chỉnh đồ án quy hoạch 1,89ha phía Nam tuyến đường QL 1D trình thẩm định, phê duyệt; giao UBND thành phố Quy Nhơn tích cực chỉ đạo UBND phường Trần Quang Diệu xác nhận nguồn gốc đất, phối hợp hỗ trợ trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chủ trương của nhà nước, để đẩy nhanh tiến độ GPMB tạo điều kiện cho việc triển khai thi công xây dựng công trình. Giao Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển qũy đất tỉnh phải bố trí bộ phận tiếp nhận và xử lý các khiếu nại của người dân về các vấn đề liên quan đến công tác bồi thường, GPMB của dự án một cách nhanh chóng và hiệu quả.

 

Đối Dự án Tuyến đường Long Vân – Long Mỹ: Giao UBND thành phố Quy Nhơn khẩn trương chủ trì làm việc với Nhà đầu tư để thống nhất cụ thể các nội dung điều chỉnh dự án đầu tư và hợp đồng BT. Trường hợp có các vấn đề, nội dung hai bên chưa thống nhất thì báo cáo UBND tỉnh xem xét chỉ đạo; nghiên cứu kỹ về điều khoản thanh toán hợp đồng BT theo hướng giao dự án khác cho Nhà đầu tư, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo. Để hợp đồng BT sớm được ký kết và triển khai thực hiện, UBND thành phố cần nghiên cứu thành lập tổ công tác gồm các thành viên của các đơn vị trực thuộc làm việc theo chế độ chuyên trách, giúp cho UBND thành phố hoàn chỉnh hợp đồng để đàm phán với nhà đầu tư; trường hợp cần thiết thì mời cán bộ các sở, ngành của tỉnh tham gia tư vấn tại các cuộc họp. Về vấn đề mương chỉnh dòng dọc theo tuyến đường, đề nghị UBND thành phố Quy Nhơn lấy ý kiến của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các sở, ngành có liên quan để đề xuất phương án phù hợp. UBND thành phố Quy Nhơn đôn đốc đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thành trình thẩm định, phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 khu đô thị đầu tuyến.

 

Đối với 02 dự án: Nâng cấp, mở rộng QL 1D, đoạn từ ngã ba Long vân đến Bến xe và Đường vào sân bay Phù Cát (đoạn từ cổng đến Ga Hàng không), Sở Giao thông vận tải khẩn trương hoàn thành các thủ tục đầu tư để triển khai thực hiện dự án.

 

Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan để giải quyết kịp thời các vướng mắc. Trường hợp vượt quá thẩm quyền thì báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật