|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của CT UBND tỉnh tại cuộc họp kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng công trình Mở rộng Quốc lộ 1 trên địa bàn huyện Tuy Phước

Ngày 04/06/2014, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ thực hiện công tác bồi thường GPMB xây dựng công trình Mở rộng Quốc lộ 1 trên địa bàn huyện Tuy Phước. Sau khi nghe báo cáo của Sở Giao thông vận tải, UBND huyện Tuy Phước và ý kiến tham gia của các đơn vị dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc có ý kiến kết luận tại Thông báo số 94/TB-UBND ngày 04/6/2014.

Ảnh minh họa.

Trong thời gian vừa qua, mặt dù UBND huyện đã có nhiều cố gắng triển khai thực hiện công tác bồi thường GPMB, nhưng tiến độ thực hiện còn khá chậm làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án. Vì vậy, yêu cầu Huyện ủy, UBND huyện cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo điều hành một cách tập trung, quyết liệt hơn, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách hàng đầu trong tháng 6 năm 2014. Theo đó, giao Chủ tịch UBND huyện phân công các Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách từng địa bàn để xử lý công tác bồi thường GPMB; đồng thời tăng cường nhân lực cho các Tổ công tác để hoàn tất việc lập phương án bồi thường. Tiếp tục vận động giải thích, thuyết phục người dân sớm nhận tiền bồi thường, nhận đất TĐC, giao trả mặt bằng để thi công công trình, đến ngày 30/6/2014 phải hoàn thành công tác bồi thường GPMB.

Đối với đoạn (716m) dự án Vốn trái phiếu Chính phủ: Yêu cầu phải thực hiện xong công tác bồi thường GPMB trước ngày 10/6/2014, theo đó:  Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải của cán bộ có chuyên môn đến làm việc với Ban bồi thường huyện để kiểm tra hồ sơ, thống nhất xử lý vướng mắc về bồi thường, hỗ trợ đất đai, nhà cửa, vật kiến trúc… trong ngày 05/6/2014 theo thẩm quyền; trường hợp vượt quá thẩm quyền, báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét quyết định; Thống nhất chủ trương bố trí 01 lô đất TĐC cho hộ ông Văn Công Dũng.

Về xây dựng các Khu TĐC: Giao UBND huyện Tuy Phước khẩn trương phê duyệt quy hoạch 1/500,  phê duyệt hồ sơ thiết kế dự toán; đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng các khu, điểm TĐC và tiến hành giao đất cho các hộ dân theo sơ đồ quy hoạch; Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn UBND huyện lập thủ tục đầu tư theo quy định như các địa phương trong tỉnh đã thực hiện; Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với đơn vị tư vấn, các ngành và địa phương có liên quan xem xét vị trí, điều kiện các khu TĐC đề xuất đơn giá đất TĐC cho phù hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định.

Đối với các trường hợp chưa chịu cho kiểm kê bồi thường hoặc còn thắc mắc về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư: Giao Chủ tịch UBND huyện phân công Lãnh đạo UBND huyện chủ trì, phối hợp với Tổ vận động, Hội đoàn thể đến làm việc từng hộ dân để giải thích, vận động cho người dân biết, chấp hành; trường hợp cố tình không hợp tác thì củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật. Giao Chủ tịch UBND huyện khẩn trương chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nội dung mà UBND tỉnh đã cho chủ trương tại Thông báo số 85/TB-UBND ngày 21/5/2014 của UBND tỉnh. Nhà đầu tư BOT phối hợp với Ban bồi thường để nhận mặt bằng và có giải pháp tổ chức thi công đối với những vị trí đã GPMB, nhất là đối với phía Tây tuyến đường, nhằm tạo động lực, khí thế để đẩy nhanh công tác GPMB; mặt khác có kế hoạch thi công nâng cấp đối với đoạn không phải thực hiện GPMB.

Về hệ thống kênh tiếp nước Nhơn Bình thuộc địa bàn thôn Quảng Tín, xã Phước Lộc, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất thành lập Hội đồng, để thống nhất cụ thể phương án bồi thường, hỗ trợ theo quy định  từ nguồn vốn GPMB của dự án BOT; trên cơ sở đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất việc đầu tư xây dựng tuyến kênh mương mới phục vụ kịp thời sản xuất. Đối với di dời hệ thống cấp nước: Sở Giao thông vận tải, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Bình Định chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan và địa phương để tổ chức di dời. Giao Công ty Điện lực Bình Định, Viễn thông Bình Định chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để di dời công trình hạ tầng ngay sau khi có mặt bằng. Giao Sở Giao thông vận tải là đơn vị đầu mối, phải chủ động phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị liên quan thường xuyên đi hiện trường kiểm tra, cùng với địa phương xử lý các vướng mắc cho từng trường hợp cụ thể theo thẩm quyền; trường hợp vượt quá thẩm quyền thì khẩn trương báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét quyết định.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật