|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của PCT UBND tỉnh tại buổi kiểm tra các công trình, di tích trên địa bàn huyện Tây Sơn

Ngày 07/01/2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã kiểm tra các công trình, di tích trên địa bàn huyện Tây Sơn. Trên cơ sở báo cáo của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ý kiến tham gia của các thành viên dự họp và tình hình thực tế tại các Công trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng có ý kiến kết luận tại Thông báo số 06/TB-UBND ngày 13/01/2014.

Đối với Nhà Lưu niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc tại Di tích Huyện đường Bình Khê giao Sở văn hóa, Thể thao và  Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch, thiết kế kỹ thuật theo phương án đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất, trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt để làm cơ sở giải phóng mặt bằng và đảm bảo khởi công trước Tết Âm lịch, kịp thời đề xuất, trình UBND tỉnh đối với các vấn đề vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai.

Đối với Công trình Đàn tế Trời Đất yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các ngành liên quan tiếp nhận hồ sơ bàn giao Công trình đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định. Đồng thời phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND huyện Tây Sơn triển khai làm đường công vụ lên Đàn tế theo phương án đi thẳng như đề xuất của Sở Xây dựng; hoàn thiện các thủ tục trước khi làm việc với đơn vị thi công thực hiện san ủi, lu lèn nền đường đảm bảo cho xe ô tô lên Đàn tế an toàn, không bị sụp lún; xây dựng thiết kế lan can bảo vệ Hồ Bán Nguyệt bằng đá phù hợp và có độ bền cao; làm bảng chỉ dẫn đường vào Công trình Đàn tế Trời Đất; triển khai một số điểm dịch vụ tại Đàn tế nhưng phải đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.

Mặt khác, đề nghị Công ty TNHH Công viên, cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương xây dựng hệ thống nước tưới cây xanh cho toàn Công trình Đàn tế; bố trí, hoàn chỉnh lại phương án trồng cây tại Đàn tế và bàn giao hệ thống điện cho Ban Quản lý để quản lý và sử dụng.

Đối với Công trình Cụm di tích Tháp Bánh Ít giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai các công việc cấp điện, nước, phát dọn cây xanh tại Công trình.

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật