A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của PCT UBND tỉnh tại cuộc họp Ban chỉ đạo công nghệ thông tin tỉnh Bình Định

Ngày 05/03/2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo công nghệ thông tin tỉnh Bình Định. Sau khi nghe Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo kết quả triển khai và hoạt động ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định 2014, ý kiến tham gia của các thành viên dự họp; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã có ý kiến kết luận tại Thông báo số 36/TB-UBND ngày 14/03/2014.

Ảnh minh họa.

Trong năm 2013 hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh ta đã có nhiều cố gắng và đạt được một số kết quả nhất định. Chương trình ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định năm 2013, đặc biệt là việc triển khai hệ thống Văn phòng điện tử tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh được triển khai tích cực, đảm bảo đúng kế hoạch. Hoạt động của Cổng thông tin điện tử tỉnh tiếp tục được duy trì và phát huy hiệu quả thông tin tuyên truyền… Tuy nhiên, do một số nguyên nhân khách quan và chủ quan nhất định nên hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT tại một số các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Để hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT của tỉnh đạt kết quả tốt trong năm 2014 và những năm tiếp theo, UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm tăng cường hơn nữa vai trò quản lý nhà nước về lĩnh vực CNTT trên địa bàn tỉnh. Khẩn trương tiến hành rà soát, đánh giá cụ thể về tình hình bố trí nhân lực, cơ sở hạ tầng, điều kiện trang thiết bị tại các cơ quan, đơn vị đã và đang triển khai Hệ thống Văn phòng điện tử. Chủ động theo dõi, đánh giá tình hình, thường xuyên, kịp thời báo cáo, tham mưu, đề xuất giải pháp cụ thể cho UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện và đưa vào khai thác, sử dụng Hệ thống Văn phòng điện tử trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả. Trong đó, lưu ý cần tăng cường, phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện Vĩnh Thạnh, Hoài Nhơn và thị xã An Nhơn để thực hiện việc khai thác, sử dụng Hệ thống Văn phòng điện tử ngay năm 2014, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh. Chủ động tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn, an ninh thông tin tại Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh. Khẩn trương hoàn thiện, trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt Kế hoạch ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định năm 2014. Phối hợp với các sở, ngành liên quan căn cứ tình hình thực tế và văn bản hướng dẫn có liên quan của Nhà nước, đề xuất, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định việc điều chỉnh, bổ sung đối tượng tham gia khai thác, sử dụng Hệ thống Văn phòng điện tử của tỉnh năm 2014. Đồng thời chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo, nâng cao trình độ CNTT cho cán bộ, công chức ở các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh; lưu ý nội dung đào tạo phải  phù hợp với nhu cầu và tình hình thực tế của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương và các đối tượng tham gia đào tạo. Cần chú trọng việc nâng cao chất lượng hoạt động của Cổng thông tin điện tử tỉnh; chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, lộ trình để nâng cấp Cổng thông tin điện tử tỉnh và công tác đào tạo nâng cao trình độ CNTT cho cán bộ làm việc tại Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để CBCC nâng cao nhận thức trong việc ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước, trước mắt phải vận hành tốt các phần mềm ứng dụng dùng chung như sử dụng thư điện tử trong hệ thống thư điện tử của tỉnh khi liên hệ, giao dịch công tác, trao đổi thông tin; tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ để nâng cao chất lượng, đảm bảo hiệu quả hoạt động của hệ thống thư điện tử công vụ.

Mặt khác, các thành viên trong Ban chỉ đạo, các Sở Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nội  vụ; các đơn vị liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trong việc triển khai thực hiện kế hoạch chương trình ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin tỉnh Bình Định năm 2014 đạt kết quả. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính có trách nhiệm phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để rà soát, ưu tiên bố trí kinh phí đầu tư hợp lý cho hoạt động  ứng dụng và phát triển CNTT của tỉnh nói chung và Dự án Nâng cấp, xây dựng hệ thống mạng tại Trung tâm hạ tầng thông tin Bình Định nói riêng; đề xuất, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định. Giao UBND các huyện Vĩnh Thạnh, Hoài Nhơn và thị xã An Nhơn nghiêm túc, tích cực phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để thực hiện việc đưa Hệ thống Văn phòng điện tử vào khai thác, sử dụng ngay trong năm 2014.

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật