|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của PCT UBND tỉnh tại cuộc họp giải quyết những khó khăn vướng mắc và ý kiến kiến nghị của các doanh nghiệp

Ngày 08/08/2013, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chủ trì cuộc họp nghe Trưởng Đoàn công tác liên ngành báo cáo Kết quả khảo sát tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, những khó khăn vướng mắc và ý kiến kiến nghị của các doanh nghiệp. Sau khi nghe báo cáo của Trưởng Đoàn công tác, ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng có ý kiến kết luận tại Thông báo số 149/TB-UBND ngày 14/8/2013.

Ảnh minh họa.

Theo đó, các kiến nghị đối với Trung ương giao Sở Công Thương rà soát lại và dự thảo văn bản trình UBND tỉnh xem xét kiến nghị.

Các kiến nghị đối với UBND tỉnh, các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố: Giao Sở Công Thương tập hợp hồ sơ, dự thảo báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu để chuẩn bị tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP gắn với việc gặp gỡ đối thoại với doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp; phối hợp Sở Giao thông vận tải và UBND cấp huyện khảo sát việc đầu tư các tuyến đường vào các cụm công nghiệp để đề xuất UBND tỉnh bố trí trong chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn hàng năm. Kiểm tra, rà soát lại chính sách hỗ trợ tham dự Hội chợ triển lãm và chính sách hỗ trợ hàng gỗ nội thất; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung chính sách cho phù hợp với tình hình thực tế.

Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành khảo sát lại thuế tài nguyên đối với các loại đá nguyên liệu trên địa bàn tỉnh, theo hướng thuế tài nguyên đối với các loại đá nguyên liệu của tỉnh không cao hơn các tỉnh lân cận; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trong tháng 8/2013. Giao Sở Tài nguyên Môi trường: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành khảo sát lại tỷ lệ % tính tiền thuê đất cho lĩnh vực hoạt động khai thác khoáng sản (chủ yếu là khai thác đá), theo hướng không cao hơn các tỉnh lân cận; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trong tháng 8/2013; làm việc lại với các địa phương về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tại các dự án khai thác đá khu vực Núi Lồi, xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sớm tổ chức khai thác.

Giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ DNTN Tín Nhân hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện để doanh nghiệp sớm có mặt bằng ổn định sản xuất. Tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp có nhu cầu được đầu tư vào Khu công nghiệp Hòa Hội theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Tiếp tục khảo sát giá nộp phí xử lý nước thải trong Khu công nghiệp Phú Tài (trong đó có Nhà máy bia) theo hướng không tính khấu hao chỉ tính tiền chi phí để vận hành; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh.

 Đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Định chỉ đạo các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, xem xét hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc vay vốn đầu tư. Đề nghị Cảng Quy Nhơn tiếp tục rà soát lại các chi phí theo hướng giảm tối đa các chi phí cho các doanh nghiệp xuất khẩu; đồng thời xem xét đầu tư nhà cấp đông tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lưu kho, vận chuyển hàng hóa thông qua Cảng.

Giao Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng trên diện tích đã giao cho các doanh nghiệp, để sớm giao mặt bằng sạch cho các doanh nghiệp triển khai dự án. Giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Bảo hiểm xã hội tỉnh tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động ở các doanh nghiệp đảm bảo đúng quy định của Nhà nước, bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho người lao động.

Theo vpubbinhdinh.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật