A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của PCT UBND tỉnh tại cuộc họp giải quyết vướng mắc về công tác bồi thường GPMB

Ngày 21/02/2013, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng chủ trì cuộc họp giải quyết vướng mắc về công tác bồi thường GPMB liên quan đến đất Nhà chung để thực hiện dự án xây dựng tuyến đường Quốc lộ 19 và dự án Khu Đô thị thương mại Bắc sông Hà Thanh.

Ảnh minh họa.

 

Sau khi nghe Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất báo cáo và ý kiến tham gia của các ngành, địa phương có liên quan; Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng có ý kiến kết luận tại Thông báo số 27/TB-UBND ngày 28/02/2013.

 

Theo đó, việc Nhà nước thu hồi đất để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Quy Nhơn là căn cứ theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và điều chỉnh quy hoạch chung đô thị thành phố Quy Nhơn đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 98/QĐ-TTg ngày 01/6/2004 là đúng với quy định pháp luật về đất đai. Do đó việc thu hồi đất để thực hiện dự án xây dựng tuyến đường Quốc lộ 19 và dự án Khu Đô thị thương mại Bắc sông Hà Thanh nói chung và đối với đất Nhà chung của Tòa Giám mục Quy Nhơn nói riêng là phù hợp với quy định của pháp luật. Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất chủ trì, phối hợp với Ban Tôn giáo, các ngành liên quan và địa phương làm việc với Tòa Giám mục Quy Nhơn để giải thích, vận động đối với việc thu hồi đất thực hiện các dự án nêu trên. 

 

Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất chủ trì, phối hợp với các ngành và địa phương liên quan triển khai thực hiện các nội dung công văn số 4203/UBND-TH ngày 09/12/2011 của UBND tỉnh để GPMB triển khai các dự án; trong đó khẩn trương thực hiện công tác bồi thường GPMB để xây dựng tuyến đường Quốc lộ 19.

 

Đối với diện tích đất 43.496,8m2 mà UBND phường Nhơn Bình nêu tại văn bản số 136/UBND-ĐC ngày 25/10/2012 thuộc phần diện tích đất 68.696m2, thực tế do các hộ dân đang sử dụng, canh tác ổn định từ trước đến nay; do đó thực hiện bồi thường về đất và hỗ trợ chuyển đổi nghề cho các hộ dân đang trực tiếp sản xuất là phù hợp với quy định của pháp luật; Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất chủ trì tổ chức thực hiện theo nội dung văn bản số 4203/UBND-TH ngày 09/12/2011 của UBND tỉnh.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật