|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của PCT UBND tỉnh tại cuộc họp kiểm tra tiến độ GPMB dự án Nhà máy chế biến hải sản đông lạnh

Ngày 22/7/2013, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ GPMB dự án Nhà máy chế biến hải sản đông lạnh của Công ty TNHH Thủy sản An Hải tại phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn. Sau khi nghe báo cáo của Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất; ý kiến tham gia của các ngành dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà có ý kiến kết luận tại Thông báo số 141/TB-UBND ngày 24/7/2013.

Ảnh minh họa

Theo đó, giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất cung cấp sơ đồ diện tích dự kiến giao đất đợt 1 (khoảng 1,1 ha) cho nhà đầu tư; trên cơ sở đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn nhà đầu tư lập hồ sơ thủ tục xin thuê đất và đề xuất giao đất đợt 1 cho nhà đầu tư thời gian trước ngày 15/8/2013 để chuẩn bị mặt bằng khởi công dự án. Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm đôn đốc theo dõi tiến độ thực hiện, báo cáo UBND tỉnh.

Đối với 45 hộ ở tập thể: Giao Công ty Điện lực Bình Định xác nhận nguồn gốc hình thành nhà ở, thời điểm ở của các hộ tập thể (do Công ty bố trí) và cung cấp hồ sơ nhà đất có liên quan cho UBND phường Nhơn Phú và Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất; giao UBND phường Nhơn Phú xác nhận nguồn gốc đất đai, thời điểm ở của 45 hộ nói trên theo quy định; giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tổng hợp niêm yết tình trạng nhà đất của 45 hộ tại khu tập thể để công khai cho các hộ dân; làm cơ sở tiến hành lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định. Riêng đối với các trường hợp đã có quyết định hóa giá nhà nhưng còn vướng mắc, Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất làm việc với các Sở Xây dựng để được cung cấp hồ sơ, phối hợp giải quyết.

Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất: Làm việc với Công ty Điện lực Bình Định để có kế hoạch sớm di dời hệ thống đường dây điện và trạm biến áp ra khỏi mặt bằng, phục vụ cho việc chuẩn bị mặt bằng khởi công dự án; thông báo, làm việc với Xí nghiệp Than Quy Nhơn có kế hoạch di chuyển sản phẩm than ra khỏi mặt bằng hiện nay và tổ chức kinh doanh tại địa điểm mới; đồng thời thống nhất xử lý một số nội dung còn vướng mắc để lập phương án bồi thường.

Bên cạnh đó, yêu cầu Nhà đầu tư khẩn trương làm việc với Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các ngành có liên quan để được hướng dẫn lập thủ tục giao đất, thủ tục xây dựng; trong đó lưu ý lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định.

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật