A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của PCT UBND tỉnh tại cuộc họp kiểm tra tiến độ GPMB

Ngày 10/6/2013, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ GPMB dự án Nhà máy chế biến thủy sản tại phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn và dự án Sản xuất cây giống lâm nghiệp công nghệ cao Thái Lan tại xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn.

 

Ảnh minh họa.

 

Sau khi nghe báo cáo của Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất và UBND thị xã An Nhơn; ý kiến tham gia của các ngành dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà có ý kiến kết luận tại Thông báo số 111/TB-UBND ngày 11/6/2013.

Theo đó, đối với dự án Nhà máy chế biến thủy sản tại mặt bằng XN Than Quy Nhơn và Công ty Điện lực Bình Định, phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn: Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất chủ trì, phối hợp với các ngành và địa phương làm việc thống nhất giải quyết các vướng mắc, khẩn trương lập phương án bồi thường chi tiết còn lại trình thẩm định, phê duyệt và tiến hành thực hiện GPMB để giao đất sạch cho nhà đầu tư trong tháng 7/2013: Làm việc với các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Quy Nhơn, UBND phường Nhơn Phú và các ngành có liên quan để thống nhất xử lý vướng mắc đối với 45 hộ có nhà và đất ở, làm cơ sở lập phương án bồi thường chi tiết theo quy định; làm việc với Công ty Điện lực Bình Định để có kế hoạch sớm di dời hệ thống đường dây điện ra khỏi mặt bằng, phục vụ cho việc khởi công dự án; thông báo, làm việc với Xí nghiệp Than Quy Nhơn có kế hoạch di chuyển sản phẩm than ra khỏi mặt bằng hiện nay và tổ chức kinh doanh tại địa điểm mới; đồng thời thống nhất xử lý một số nội dung còn vướng mắc để phục vụ công tác đo kiểm, lập phương án bồi thường.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường sớm thẩm định phương án bồi thường (nếu có)  trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định. Hướng dẫn nhà đầu tư lập thủ tục xin giao đất, cho thuê đất; trước mắt đề xuất giao phần diện tích đất đợt 1 (khoảng 1,1ha) cho nhà đầu tư để chuẩn bị mặt bằng khởi công dự án. Giao Sở Xây dựng hướng dẫn nhà đầu tư lập thủ tục khởi công dự án và đề xuất việc thực hiện Lễ khởi công dự án. Nhà đầu tư khẩn trương lập các thủ tục cần thiết để được giao đất và khởi công dự án; trong đó lưu ý lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định.

Đối với dự án Sản xuất cây giống lâm nghiệp công nghệ cao Thái Lan tại xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn: Giao UBND thị xã An Nhơn chủ trì mời các ngành làm việc để thống nhất xử lý một số vấn đề còn vướng mắc (hoặc chưa rõ) về bồi thường, hỗ trợ cây cối và đất đai; trên cơ sở đó tiến hành lập phương án bồi thường theo quy định. Trường hợp có phát sinh vướng mắc thì xem xét giải quyết theo thẩm quyền, nếu vượt quá thẩm quyền có văn bản báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét giải quyết.

Bên cạnh đó, để triển khai có hiệu quả công tác GPMB, giao đất cho nhà đầu tư triển khai các dự án nêu trên đúng thời gian quy định; yêu cầu các ngành và địa phương thường xuyên làm việc, giải quyết các vướng mắc có liên quan, trường hợp vượt quá thẩm quyền thì khẩn trương báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét giải quyết.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật