A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của PCT UBND tỉnh tại cuộc họp kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh ngày 29/11/2013

Ngày 29/11/2013, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh. Sau khi nghe báo cáo của Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất và ý kiến tham gia của các đơn vị dự họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng có ý kiến kết luận tại Thông báo số 214/TB-UBND ngày 29/11/2013.

Ảnh minh họa.

Đối với Dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1D đoạn ngã ba Phú Tài – ngã ba Long Vân: giao UBND phường Trần Quang Diệu chỉ đạo Tổ vận động của phường phối hợp với Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tiến hành vận động các hộ còn lại ở phía Bắc khẩn trương tháo dỡ nhà cửa, giao trả mặt bằng để thi công công trình. Đồng thời vận động thuyết phục các hộ phía Nam chấp hành chính sách bồi thường, tái định cư và hợp tác với các đơn vị để xác lập hồ sơ bồi thường theo quy định. Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tạm ứng kinh phí cho UBND phường Trần Quang Diệu để chi hỗ trợ cho Tổ vận động theo Thông báo số 201/TB-UBND ngày 08/11/2013 của UBND tỉnh. 

Phần phía Bắc tuyến đường: Thống nhất chủ trương cho tạm giao đất TĐC cho 09 trường hợp để có điều kiện xây dựng nhà ở, sớm tháo dỡ giao trả mặt bằng. Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất khẩn trương hoàn tất các hồ sơ hỗ trợ nâng nền và xử lý hộ bà Nguyễn Thị Tường Vân, báo cáo Hội đồng thông qua gửi Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định trình UBND tỉnh; đối với trường hợp 38 hộ còn lại (trong số 48 hộ): Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất nhanh chóng rà soát, phân loại, cân nhắc từng trường hợp cụ thể để báo cáo Hội đồng bồi thường xem xét đề xuất giải quyết. Riêng đối với những trường hợp không thống nhất, có đơn khiếu nại thì soát xét hồ sơ tham mưu cho UBND tỉnh trả lời đơn thư theo quy định; đối với 28 hộ tại nhánh rẽ ngã ba Phú Tài (có liên quan đến việc bồi thường cho 08 hộ trước đây): Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ tổng hợp hồ sơ đầy đủ, báo cáo Hội đồng bồi thường xem xét đề xuất giải quyết.

Phần phía Nam tuyến đường: Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất chỉ đạo Tổ công tác khẩn trương thực hiện việc đo đạc, kiểm đếm phục vụ công tác lập hồ sơ bồi thường, đối với những hộ không chịu ký xác nhận thì các thành viên ký xác nhận và sau đó chuyển cho UBND phường ký xác nhận. Đồng thời sớm hoàn tất phương án bồi thường chi tiết, báo cáo Hội đồng thông qua trình thẩm định, phê duyệt theo quy định; đối với việc quy hoạch phân lô 02 khu đất trống gần ngã ba Long Vân để bổ sung quỹ đất TĐC giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất và các đơn vị liên quan xem xét, báo cáo đề xuất UBND tỉnh.

Đối với Dự án tuyến đường Quốc lộ 19: Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tiếp tục và chủ động triển khai thực hiện công tác bồi thường GPMB, làm việc thống nhất với huyện Tuy Phước về các điểm bố trí tái định cư báo cáo đề xuất UBND tỉnh. Giao Sở Giao thông vận tải khẩn trương tổ chức đấu thầu đối với gói thầu số 2 để triển khai thi công theo quy định. Đồng thời khẩn trương xây dựng kế hoạch phát động lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 đối với công trình xây dựng tuyến đường QL 19 và Nâng cấp, mở rộng QL 1D, thời gian trong tháng 12/2013.

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật