A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của PCT UBND tỉnh tại cuộc họp kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh

Ngày 11/10/2013, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh.

Ảnh minh họa.

Sau khi nghe báo cáo của Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất và ý kiến tham gia của các ngành dự họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng có ý kiến kết luận tại Thông báo số 190/TB-UBND ngày 15/10/2013.

Dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1D đoạn ngã ba Phú Tài – ngã ba Long Vân: Phần phía Bắc tuyến đường:  Đối với phương án bồi thường bổ sung cho 41 hộ dân (bổ sung các đợt 1, 2, 3) đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2971/QĐ-UBND ngày 11/10/2013 với số tiền 757.930.000 đồng giao Sở Tài chính đề xuất tạm ứng ngân sách để chi trả cho các hộ dân; thống nhất chủ trương cho bồi thường, hỗ trợ bổ sung đối với 81 hộ dân đã được UBND phường Trần Quang Diệu rà soát xác nhận. Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất chủ trì, triển khai thực hiện; về bố trí đất tái định cư cho 09 hộ (06 hộ được bố trí đất tái định mới và  03 hộ tái định cư lùi): Thống nhất chủ trương giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất lập quy hoạch chi tiết 1/500 đối với khu đất trống gần cây xăng Huy Hoàng và khu đất trống nằm cạnh CN Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn và phần đất phía sau 03 hộ giải tỏa lùi, trình thẩm định phê duyệt để thực hiện giao đất TĐC cho các hộ dân; đối với hộ bà Nguyễn Thị Tường Vân, giao UBND phường Trần Quang Diệu khẩn trương thực hiện xác minh theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 174/TB-UBND ngày 18/9/2013; giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn, UBND phường Trần Quang Diệu và các ngành có liên quan giải thích cho nhân dân biết có cống thoát nước, trình tự thi công; thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu triển khai thi công đảm bảo tiến độ và an toàn giao thông.

Phần phía Nam tuyến đường: Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn, UBND phường Trần Quang Diệu và các ngành có liên quan giải thích, vận động các hộ dân về chủ trương giải tỏa, thu hồi đất và phương án bố trí tái định định cư; về triển khai công tác bồi thường GPMB: Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất có kế hoạch triển khai thực hiện một cách linh hoạt; khẩn trương rà soát, phân loại đối tượng để lập phương án bồi thường theo nguyên tắc các hộ bị giải tỏa một phần và giải tỏa lùi thực hiện trước, các đối tượng còn lại thực hiện sau.

Với Dự án tuyến đường Quốc lộ 19: Gói thầu số 1: Đối với 02 hộ còn tranh chấp số tiền bồi thường giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tiếp tục theo dõi kết quả thụ lý, giải quyết của Tòa án, báo cáo UBND tỉnh; thống nhất chủ trương cho bảo vệ thi công đối với nút giao cầu Thị Nại. Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn và các ngành liên quan lập kế hoạch bảo vệ thi công để nhà thầu triển khai thực hiện. Về gói thầu số 2 giao Sở Giao thông vận tải khẩn trương hoàn tất các thủ tục, tổ chức đấu thầu để triển khai thi công theo quy định. Đối với đoạn từ ngã ba Đống Đa đến cầu Thị Nại giao Sở Giao thông vận tải rà soát, lập các thủ tục, hồ sơ trình duyệt để triển khai công tác đấu thầu, thi công theo quy định. Về công tác bố trí tái định cư thống nhất chủ trương cho bố trí TĐC theo hình thức phân tán đối với địa bàn huyện Tuy Phước. Riêng đối với việc bố trí TĐC tại Khu dân cư phía Đông đường Điện Biên Phủ cho các hộ dân phường Nhơn Bình bị giải tỏa, Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất khảo sát lại vị trí, số lô cho phù hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Đối với Dự án Tuyến đường Long Vân – Long Mỹ giao UBND thành phố Quy Nhơn tiếp tục đảm nhận công tác bồi thường GPMB của dự án. Thống nhất chủ trương chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân đối với diện tích đất đã thi công; UBND thành phố Quy Nhơn tạm ứng kinh phí chi trả cho dân theo quy định. Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc Bình Định phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn và UBND phường Trần Quang Diệu kiểm tra hiện trường để thống nhất khai thông dòng chảy, xử lý ngập úng.

Đối với các dự án trọng điểm còn lại và GPMB dự án Quốc lộ 1A giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các ngành và địa phương liên quan tổ chức thực hiện; tập trung chỉ đạo, đôn đốc các địa phương khẩn trương thực hiện công tác bồi thường GPMB dự án mở rộng Quốc lộ 1A nhất là đối với gói thầu sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ.

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật