A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của PCT UBND tỉnh tại cuộc họp kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm

Ngày 26/8/2013, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc dũng đã chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh. Sau khi nghe Lãnh đạo của Sở Giao thông vận tải và Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tỉnh báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án, ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có ý kiến kết luận tại Thông báo số 159/TB-UBND ngày 29/8/2013.

Theo đó, về Dự án Nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1D (đoạn từ ngã ba Phú Tài đến ngã ba Long Vân): Đối với phía Bắc tuyến đường: Trên cơ sở hồ sơ do Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tỉnh cung cấp UBND phường Trần Quang Diệu khẩn trương xác nhận thời điểm sử dụng đất theo thực tế đối với 41 hộ dân còn lại. Đối với các hộ giải tỏa trắng thực hiện theo phương án đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Văn bản 1909/STNMT-QLĐĐ; đối với phía Nam tuyến đường: Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tỉnh phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn và UBND phường Trần Quang Diệu tiến hành làm việc với các hộ dân để thực hiện việc thu hồi đất nông nghiệp và đất vườn phục vụ cho việc bố trí tái định cư cho các hộ giải tỏa lùi. Khẩn trương hoàn tất các thủ tục để triển khai đầu tư xây dựng mặt bằng khu tái định cư dọc tuyến QL 1D để phục vụ tái định cư cho các hộ dân giải tỏa trên mặt đường QL 1D. Đồng thời bố trí tái định cư cho các hộ giải tỏa lùi theo quy hoạch được duyệt, trong đó lưu ý các trường hợp vướng nhà ở phía sau thì điều chỉnh ranh giới đất cho phù hợp, không nhất thiết phải cắt thẳng ranh giới phía sau như quy hoạch để tránh việc giải tỏa nhà của các hộ dân ở phía sau. Nguyên tắc bố trí tái định cư phải đảm bảo các hộ mặt tiền đường QL 1D bị giải tỏa sẽ được bố trí lại ở vị trí mặt tiền đường, trường hợp còn thiếu diện tích đất thì xem xét nếu đủ điều kiện thì cấp bổ sung ở Khu tái định cư 1,68 ha. Giao UBND thành phố Quy Nhơn chỉ đạo UBND phường Trần Quang Diệu tích cực phối hợp với Ban Quản lý GPMB và PTQĐ tỉnh và các đơn vị có liên quan khẩn trương tiến hành xác nhận nguồn gốc đất để đẩy nhanh tiến độ bồi thường GPMB; giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các nhà thầu thi công khẩn trương triển khai thi công ngay khi nhận bàn giao mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án.

Đối với Dự án Tuyến đường Quốc lộ 19 (đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến giao QL1): Yêu cầu Sở Giao thông vận tải khẩn trương kiểm tra, rà soát lại chính xác số hộ dân bị giải tỏa của tuyến đường QL 19 để đề xuất quy hoạch các khu tái định cư cho phù hợp. Làm việc với Tổng Cục đường bộ Việt Nam để sớm có ý kiến về kết quả thẩm tra hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công dự toán gói thầu số 2, để tổ chức đấu thầu triển khai thực hiện dự án trong tháng 9/2013; Ban Quản lý GPMB và PTQĐ tỉnh tiến hành kiểm tra, rà soát lại hồ sơ hỗ trợ ngừng sản xuất của 05 hộ dân, báo cáo đề xuất UBND tỉnh phương án xử lý phù hợp; giao Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo Phòng Tiếp dân phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn mời 05 hộ dân nêu trên để đối thoại trực tiếp trong kỳ tiếp dân sắp đến.

Đối với Dự án đường Long Vân – Long Mỹ: Giao UBND thành phố Quy Nhơn làm việc với Nhà đầu tư khẩn trương hoàn thành việc nạo vét kênh chỉnh dòng để đảm bảo thoát lũ trong mùa mưa sắp đến; báo cáo việc lựa chọn hình thức đầu tư trình UBND tỉnh để báo cáo xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy; xem xét điều chỉnh quy mô dự án cho phù hợp đảm bảo khả năng về nguồn vốn và hiệu quả đầu tư.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật