|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của PCT UBND tỉnh tại cuộc họp kiểm tra triển khai thực hiện các DA trọng điểm

Ngày 02/8/2013, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh. Sau khi nghe Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải và Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tỉnh báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án, ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng có ý kiến kết luận tại Thông báo số 146/TB-UBND ngày 06/8/2013.


Ảnh minh họa.

Theo đó, đối với Dự án Tuyến đường Quốc Lộ 19 (đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1): Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tỉnh khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan giải quyết các vướng mắc về GPMB, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư triển khai thi công; giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công hạng mục nút giao thông đầu cầu Thị Nại. Hoàn tất hồ sơ thiết kế gói thầu số 2 và đoạn từ Ngã ba Đống Đa đến nút giao thông cầu Thị Nại trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt để triển khai thi công đúng kế hoạch phân kỳ đầu tư đã được phê duyệt tại Quyết định số 1032/QĐ-UBND ngày 23/4/2013 của UBND tỉnh. Tiếp tục bàn giao cọc GPMB, đồng thời phối hợp với Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tỉnh hoàn chỉnh phương án bồi thường chi tiết gói thầu số 2, báo cáo thông qua Hội đồng, trình thẩm định, phê duyệt để triển khai việc chi trả bồi thường theo quy định; triển khai thực hiện các nội dung theo Thông báo số 144/TB-UBND ngày 02/8/2013 của UBND tỉnh.

Đối với Dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc Lộ 1D, đoạn ngã ba Phú Tài đến ngã ba Long Vân: Đối với phía Bắc: Giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các nhà thầu tập trung triển khai thi công công trình để đẩy nhanh tiến độ; đối với 41 hộ dân chưa thống nhất phương án bồi thường, UBND phường Trần Quang Diệu căn cứ tình hình thực tế sử dụng đất của người dân để thực hiện việc xác nhận thời điểm sử dụng đất cho phù hợp; Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất tỉnh tiến hành làm việc với hộ bà Trần Thị Được khẩn trương tháo dỡ 01 trụ điện còn lại để bàn giao mặt bằng thi công, chưa xem xét việc bán đất tại khu 1,68 ha cho hộ bà Trần Thị Được trong giai đoạn này. Đề xuất việc hỗ trợ san lấp mặt bằng cho các hộ bị giải tỏa được bố trí lùi ra phía sau hoặc các vị trí đất trống có mặt bằng thấp. Có văn bản trả lời dứt điểm việc bồi thường đối với hộ bà Vân (xây dựng nhà lấn chiếm trên cống và hành lang đường bộ), trường hợp hộ bà Vân không đồng ý tự tháo dỡ giao trả mặt bằng thì giao thành phố Quy Nhơn tiến hành lập đầy đủ các thủ tục để thực hiện cưỡng chế theo đúng quy định; đồng thời không đồng ý gia hạn giới thiệu địa điểm để Doanh nghiệp TNTM Ngọc Trâm chuẩn bị đầu tư xây dựng cửa hàng trưng bày mua bán ô tô và phụ tùng ô tô các loại. Thực hiện theo nội dung của thông báo số 51/TB-UBND ngày 03/4/2013 của UBND tỉnh.

Đối với phía Nam: Giao Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất tỉnh phối hợp với UBND phường Trần Quang Diệu và các đơn vị có liên quan, tập trung lực lượng, đẩy nhanh tiến độ bồi thường, GPMB để sớm bàn giao mặt bằng thi công. Khẩn trương hoàn thành thủ tục đầu tư và triển khai xây dựng khu quy hoạch 1,89 ha dọc tuyến QL 1D, xây dựng hoàn thành mặt bằng khu 1,68 ha để phục vụ việc bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án; đồng thời giao Giao Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất tỉnh, UBND thành phố Quy Nhơn và UBND phường Trần Quang Diệu phối hợp giải thích cho người dân việc các hộ dân sử dụng đất nông nghiệp và đất vườn để phân chia đất cho các con là không đúng quy định của Nhà nước do đó phải kiên quyết thực hiện việc thu hồi đất để bố trí tái định cư cho các hộ dân theo đúng chủ trương của UBND tỉnh; UBND thành phố Quy Nhơn chỉ đạo UBND phường Trần Quang Diệu khẩn trương xác nhận nguồn gốc đất và thời điểm sử dụng đất cho 161 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, GPMB.

Triển khai thực hiện các nội dung theo Văn bản số 2982/UBND-TH ngày 26/7/2013 của UBND tỉnh.

Giao Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan để giải quyết kịp thời các vướng mắc. Trường hợp vượt quá thẩm quyền thì báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật