A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của PCT UBND tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo các dự án đầu tư về giao thông trên địa bàn tỉnh

Ngày 19/8/2013, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo các dự án đầu tư Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1D (đoạn Nút giao thông Long Vân – Bến xe khách liên tỉnh), Đường ven biển và Tuyến đường từ sân bay Phù Cát đến đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội.

Ảnh minh họa.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn báo cáo các dự án đầu tư, ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã có ý kiến kết luận tại Thông báo số 154/TB-UBND ngày 22/8/2013. Theo đó, đối với Dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1D (đoạn từ nút giao thông Long Vân đến Bến xe khách liên tỉnh): Thống nhất về quy mô kỹ thuật với nền đường 40m (bề rộng mặt đường 3,75mx4+4mx2 =23,0m, bề rộng dải phân cách giữa 3,0m, bề rộng dải an toàn 1,0m, bề rộng vỉa hè 6,5mx2 = 13,0m) phù hợp với nền đường đoạn ngã ba Phú Tài – nút giao thông Long Vân, chọn hướng tuyến theo phương án 2 như hồ sơ thiết kế của đơn vị tư vấn nhằm giảm khối lượng giải phóng mặt bằng.

Giao Sở Giao thông vận tải làm việc với đơn vị tư vấn để hoàn chỉnh dự án báo cáo UBND tỉnh để trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, trong đó cần lưu ý kiểm tra, khảo sát kỹ để cập nhật các quy hoạch đã được duyệt như: quy hoạch chung thành phố Quy Nhơn, quy hoạch phân khu 1/2000 phường Nhơn Phú, quy hoạch nút giao thông Long Vân, quy hoạch khu dân cư đô thị thương mại An Phú (riêng đoạn từ đường Hoàng Văn Thụ đến đường Nguyễn Thái Học thực hiện theo nội dung Văn bản số 3137/UBND-KTN ngày 07/8/2013 của UBND tỉnh); tính toán kỹ về cao độ mặt đường để hạn chế ảnh hưởng đến nhà dân, tránh việc đào xới mặt đường cũ để thay mặt đường mới gây lãng phí; bù vênh mặt đường bằng Bê tông nhựa; tính toán đầy đủ kinh phí di dời kết cấu hạ tầng và xây dựng hoàn trả hệ thống cấp nước sinh hoạt cho thành phố Quy Nhơn; bố trí hệ thống điện chiếu sáng trên dải phân cách; cập nhật hệ thống đường ngang đấu nối vào đường QL 1D theo quy hoạch và định hướng phát triển hạ tầng của thành phố; xem xét việc lát vỉa hè kết hợp trồng cây xanh để giảm chi phí và tạo mỹ quan đô thị. Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tỉnh phối hợp với Sở Giao thông vận tải, UBND thành phố Quy Nhơn và các đơn vị có liên quan để lựa chọn phương án bố trí tái định cư cho phù hợp, xem xét thực hiện kết hợp nhiều phương án như: bố trí tái định cư lùi (trường hợp phía sau còn đất trống), bố trí phân tán vào các vị trí đủ điều kiện tái định cư dọc theo tuyến đường . . .

Đối với Dự án Đường ven biển: Giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến góp ý của các sở, ngành để hoàn chỉnh hồ sơ dự án, chuẩn bị để đăng ký báo cáo xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng thời thống nhất quy mô xây dựng tuyến đường theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng; đối với đoạn Quảng Ngãi – Nhơn Hội, xem xét điều chỉnh đoạn đèo Phú Thứ cho phù hợp; đoạn đi qua thành phố Quy Nhơn thống nhất chọn hướng tuyến theo phương án 3 như hồ sơ thiết kế của đơn vị tư vấn (cầu Thị Nại – Quốc lộ 19 mới – đi tuyến mới (trùng tuyến QH đường vành đai thành phố Quy Nhơn) – Ngã ba Ông Thọ - qua các khu đô thị mới Hùng Vương, Hưng Thịnh – Kho xăng dầu Phú Hòa – Quốc lộ 1D). Giao Sở Giao thông vận tải làm việc với UBND thành phố Quy Nhơn để thống nhất phương án phân kỳ đầu tư đoạn đi qua thành phố trong giai đoạn đến 2015, đồng thời phối hợp với các đơn vị có liên quan đề xuất nguồn kinh phí đầu tư dự án; làm việc với UBND các huyện, thành phố có tuyến đường đi qua để thống nhất thực hiện việc quản lý hành lang an toàn đường bộ cho phù hợp.

Đối với Dự án đường từ sân bay Phù Cát đến đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội: Giao Sở thông vận tải chỉ đạo đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến góp ý của các sở, ngành để hoàn chỉnh hồ sơ dự án, chuẩn bị để đăng ký báo cáo xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy; trong đó lưu ý toàn tuyến có quy mô bề rộng nền đường 30m, riêng đoạn qua đô thị Cát Tiến thực hiện theo quy hoạch đô thị.


Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật