|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của PCT UBND tỉnh về triển khai xây dựng các công trình Khu di tích trên địa bàn

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 17/10/2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng chủ trì cuộc họp sau khi kiểm tra công tác triển khai xây dựng công trình: Khu di tích Mộ tập thể chiến sĩ Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 Sao Vàng. Sau khi nghe lãnh đạo UBND thị xã An Nhơn báo cáo tình hình tiến độ thi công xây dựng các công trình và ý kiến của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến kết luận Thông báo số 192/TB-UBND ngày 23/10/2014.

Mộ tập thể chiến sĩ Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 Sao Vàng, thị xã An Nhơn-Ảnh minh họa.

Theo đó, giao UBND thị xã An Nhơn phối hợp với Sở Xây dựng và các ngành liên quan hướng dẫn đơn vị tư vấn xây dựng lại phương án thiết kế kiến trúc khu mộ theo hướng nhiều góc nhìn so với tổng quan chung các hạng mục trong công trình và đề xuất các nội dung liên quan khác cần điều chỉnh. Sau đó báo cáo thông qua tập thể lãnh đạo thị xã An Nhơn trước khi trình UBND tỉnh để xem xét tại cuộc họp thường kỳ của Ban Chỉ đạo xây dựng các công trình văn hóa, lịch sử trên địa bàn tỉnh vào cuối tháng 10/2014. Đồng thời phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành liên quan tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt công tác bồi thường, GPMB các hộ dân nằm trong diện di dời, giải tỏa và nhanh chóng lập các thủ tục theo quy định để giao đất cho các hộ đã chấp nhận giá trị đền bù. Riêng đối với hộ nằm trong chỉ giới xây dựng nhà thờ, tiếp tục rà soát, thực hiện đầy đủ các chính sách liên quan. Mặt khác, tăng cường công tác vận động, tuyên truyền giải thích, đối thoại đối với hộ dân nêu trên để đảm bảo hoàn thành công tác GPMB công trình trước ngày 30/10/2014. Trường hợp hộ gia đình cố tình không chịu di dời thì cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt trước khi triển khai phương án cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp và hỗ trợ thị xã An Nhơn rà soát. Kiểm tra công tác thực hiện bồi thường, GPMB để quá trình triển khai thực hiện công tác bồi thường, GPMB công trình đảm bảo đúng theo quy định thực hiện của Nhà nước./.

P.H.P


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật