A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tại buổi đối thoại tiếp công dân ngày 26/8/2013

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 26/8/2013, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng chủ trì đối thoại tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân của UBND tỉnh.

Ảnh minh họa.

Sau khi nghe Phòng Tiếp dân và Xử lý đơn thư báo cáo diễn biến từng vụ việc, ý kiến trình bày của công dân và ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp; Phó Chủ tịch thường trực ƯBND tỉnh - Hồ Quốc Dũng có ý kiến kết luận như sau:

1. Trường hợp ông Võ Văn Hào (Địa chỉ: Xóm 1, thôn Cát Tường, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ).

Khiếu nại: Việc UBND huyện Phù Mỹ lấy đất và nhà từ đường tại thôn Cát Tường, xã Mỳ Thọ, huyện Phù Mỹ có nguồn gốc của gia đình Ông để cân đối giao quyển sử dụng cho bà Phạm Thị Bường (vợ của ông) là không đúng quy định, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của ông.

Kết luận: Giao UBND huyện Phù Mỹ căn cứ thẩm quyền, quyết định bổ sung thêm tên ông Võ Văn Hào đồng sử dụng vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 01071/QSDĐ ngày 20/12/1997 đã cấp cho bà Phạm Thị Bường theo đúng quy định pháp luật.

2. Trường hợp ông Đào Văn Hưng (Địa chỉ: Thôn Phong Thanh, thi trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước).

Khiếu nại: Quyết định số 625/QĐ-UBND ngày 15/4/2013 của Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước về việc giải quyết đơn của ông khiếu nại liên quan đến việc đòi công nhận quyền sử dụng thửa đất số 854, tờ bản đồ số 06, diện tích 400m2 tại thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước đã được Nhà nước cân đối giao quyền sử dụng cho gia đình ông.

Kết luận: Giao UBND huyện Tuy Phước rà soát lại quy hoạch tại địa điểm có thửa đất nêu trên, nếu phù hợp với quy hoạch thì để cho hộ gia đình ông Đào Văn Hưng được tiếp tục sản xuất, canh tác trên thửa đất này và thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định; trường hợp Nhà nước có nhu cầu sử dụng thì việc thu hồi đất phải tính toán bồi thường, hỗ trợ theo đúng quy định pháp luật.

3. Trường hợp ông Đoàn Văn Trúc (Địa chỉ: Tổ 35, khu vực 4, phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn).

Khiếu nại: Việc UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình ông Nguyễn Biểu đối với diện tích đất tại khu vực 4, phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn có nguồn gốc của gia đình ông là không đúng quy định, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của gia đình ông.

Kết luận: Căn cứ hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hộ gia đình ông Nguyễn Biểu đối với diện tích đất tại khu vực 4, phường Quang Trung, thành phổ Quy Nhon đã được các cơ quan chức năng kiểm tra, xác nhận nguồn gổc đất và hộ ông Nguyễn Biểu đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở số 8630 ngày 07/4/2003 cho hộ gia đình ông Nguyễn Biểu là đúng theo trình, tự thủ tục quy định pháp luật. Do đó, việc khiếu nại của ông Đoàn Văn Trúc là không có cơ sở để xem xét, giải quyết.

Giao Phòng Tiếp dân và Xử lý đơn thư - Văn phòng UBND tỉnh dự thảo Văn bản trình Lãnh đạo UBND tỉnh xem xét, trả lời cho ông Đoàn Văn Trúc theo quy định.

4. Trường hợp ông Thái Lâm Đồng, ông Ung Văn Giúp, ông Ung Văn Minh, ông Nguyễn Hải Lâm (Địa chỉ: Tổ 49, khu vực 9, phường Đống Đa, thành pho Quy Nhơn).

Khiếu nại: Việc Nhà nước thu hồi đất của các Ông tại tổ 49, khu vực 9, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn để thực hiện Dự án Khu Đô thị - Thương mại Bắc sông Hà Thanh, thành phố Quy Nhơn nhưng không giải quyết cấp đất tái định cư, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các Ông.

Kết luận: Không công nhận nội dung đơn khiếu nại của các ông Thái Lâm Đồng, ông Ung Văn Giúp, ông Ung Văn Minh, ông Nguyễn Hải Lâm (Địa chỉ: Tổ 49, khu vực 9, phường Đổng Đa, thành phố Quy Nhơn). Vì:

Thực hiện Dự án Khu Đô thị - Thương mại Bắc sông Hà Thanh, thành phố Quy Nhơn, hộ ông Thái Lâm Đông, ông Ung Văn Giúp, ông Ung Văn Minh, ông Nguyễn Hải Lâm thuộc diện giải tỏa trắng, nhà của các Ông xây dựng sau ngày 01/7/2004 trên đất không có giấy tờ hợp pháp, không được cấp có thẩm quyền cho phép xây dựng; mặt khác, phần diện tích đất mà các ông khiếu nại đã được tính toán bồi thường cho hộ ông Võ Thanh Tùng, ông Ung Văn Giùm nên Hội đồng bồi thường và giải phóng mặt bằng của dự án đã tính toán hỗ trợ các khoản di chuyển nhà, thuê nhà ở ổn định cuộc sống và không xét giao đất tái định cư là đúng quy định pháp luật và chính sách của UBND tỉnh áp dụng cho dự án. Do đó, việc các ông Thái Lâm Đồng, ông Ung Văn Giúp, ông Ung Văn Minh, ông Nguyễn Hải Lâm khiếu nại là không có cơ sở để xem xét, giải quyết.

Giao Phòng Tiếp dân và Xử lý đơn thư - Vãn phòng UBND tỉnh dự thảo Văn bản trình Lãnh đạo UBND tỉnh xem xét, trả lời cho công dân theo quy định.

5. Trường hợp ông Võ Anh Kiệt (Địa chỉ: Tổ 49, khu vực 9, phường Đống Đa, thành phồ Quy Nhơn).

Khiếu nại: Việc Nhà nước thu hồi đất của Ông tại tổ 49, khu vực 9, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn để thực hiện Dự án Khu Đô thị - Thương mại Bắc sông Hà Thanh, thành phố Quy Nhơn nhưng không giải quyết cấp đất tái định cư, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của Ông.

Kết luận: Không công nhận nội dung đơn khiếu nại của ông Võ Anh Kiệt (Địa chỉ: Tổ 49, khu vực 9, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn). Vì:

Thực hiện Dự án Khu Đô thị - Thương mại Bắc sông Hà Thanh, thành phố Quy Nhem, hộ ông Võ Anh Kiệt thuộc diện giải tỏa trắng, nhà của Ông xây dựng sau ngày 01/7/2004 trên đất lấn, chiếm không có giấy tờ hợp pháp, không được cấp có thẩm quyền cho phép xây dựng, thời điểm xây dựng nhà sau thời điểm công bố quy hoạch nên Hội đồng bồi thường và giải phóng mặt bằng của dự án đã tính toán hỗ trợ các khoản di chuyển nhà, thuê nhà ở ổn định cuộc sống và không xét giao đất tái định cư là đúng quy định pháp luật và chính sách của UBND tỉnh áp dụng cho dự án. Do đó, việc ông Võ Anh Kiệt khiếu nại là không có cơ sở để xem xét, giải quyết.

Giao Phòng Tiếp dân và Xử lý đơn thư - Văn phòng UBND tỉnh dự thảo Quyết định trình Lãnh đạo ƯBND tỉnh xem xét, trả lời cho công dân theo quy định.

6. Trường hợp ông Phạm Châu Tuấn (Địa chỉ: Tổ 27, khu vực 4, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn).

Khiếu nại: Việc Nhà nước thu hồi đất của Ông tại tổ 49, khu vực 9, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn để thực hiện Dự án Khu Đô thị - Thương mại Bắc sông Hà Thanh, thành phố Quy Nhơn nhưng không giải quyết cấp đất tái định cư, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của Ông.

Kết luận: Giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất tỉnh, UBND thành phố Quy Nhơn kiểm tra hồ sơ, xác định nguồn gốc và thời điểm mua bán đất, xây dựng nhà ở tại khu vực 9, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn của ông Phạm Châu Tuấn, báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết.

7. Trường hợp ông Huỳnh Trọng Toàn (Địa chỉ: Thôn Quan Quang, xã Nhơn Khánh, thị xã An Nhơn).

Khiếu nại: Việc UBND huyện An Nhơn (nay là thị xã An Nhơn) thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 1797/QSDĐ/I10 ngày 06/4/1996 của UBND huyện An Nhơn đã cấp cho ông để cấp lại cho bà Bùi Thị Thu (mẹ ruột của ông) không đúng quy định, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của hộ gia đỉnh Ông.

Kết luận: Yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

- Triển khai thực hiện Quyết định số 1813/QĐ-UBND ngày 09/7/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giải quyết đơn khiếu nại của ông Huỳnh Trọng Toàn ở thôn Quan Quang, xã Nhơn Khánh, thị xã An Nhơn, theo đó yêu cầu UBND thị xã An Nhơn có Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho bà Bùi Thị Thu và ông Huỳnh Trọng Toàn; yêu cầu gia đình bà Thu phải giao trả lại diện tích đất trên cho UBND xã Nhơn Khánh tạm thời quản lý, chờ kết quả giải quyêt của cơ quan có thẩm quyền.

- Hướng dẫn các bên đương sự khởi kiện để Tòa án nhân dân xem xét giải quyết vụ việc theo thấm quyền.

T.M


Tin nổi bật Tin nổi bật