A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tại cuộc họp giải quyết những khó khăn cho các doanh nghiệp bị thiệt hại do mưa, lũ gây ra để khôi phục sản xuất

Sau khi nghe báo cáo của Sở Công Thương, ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng có ý kiến kết luận như sau:


Hỗ trợ lương thực cho người dân.

1. Giao Sở Công thương trình UBND tỉnh thành lập Tổ công tác rà soát đề xuất các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do mưa, lũ gây ra; chủ trì, phối hợp với  Cục Thuế tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan ra soát các chính sách hiện hành về hỗ trợ doanh nghiệp, trên cơ sở đó tham mưu cho UBND tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị thiệt hại do thiên tai bão, lũ gây ra…  

 

2. Giao Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Bình Định chủ trì, phối hợp với các Chi nhánh Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, tham mưu, đề xuằt cho UBND tỉnh kiến nghị Chính phủ, Bộ Tài chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đối với các chính sách vượt thẩm quyền giải quyết của các đơn vị ngân hàng nhằm tạo đieụ kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị thiệt hại do mưa, lũ khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất kinh doanh; đồng thơi đề nghị các Chi nhánh Ngân hàng thương mại trong phạm vi thẩm quyền của đơn vị tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị thiệt hại do mưa, lũ khắc phục thiệt hại, khôi phuc sản xuất kinh doanh.        

 

3. Đề nghị các Công ty Bảo hiêm trên địa bàn tỉnh khẩn trương kiểm tra xác nhận và thực hiện bồi thường thiệt hại tài sản cho các doanh nghiệp theo hợp đồng đã ký, tạo điều kiện cho doanh nghiệp có nguồn vốn tái đầu tư sản xuất kinh doanh.

 

4. Giao Sở Tài chính, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh rà soát các chính sách hỗ trợ lãi suất cho các doanh nghiệp bị thiệt hại do thiên tai bão, lũ; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh.

 

5. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương tô chức Hội thảo về quy trình vận hành các hồ chứa trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo giảm thiểu tối đa thiệt hại do mưa, lũ gây ra trong thời gian đến./.

 

T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật