|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng tại buổi làm việc với Ban đại diện Hội Ngưòi cao tuổi tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 08/4/2014, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã chủ trì buổi làm việc với Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh về một số nội dung liên quan đến chế độ, chính sách và kinh phí của Hội.


Ảnh minh họa.

Sau khi nghe đại diện Thường trưc Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh báo cáo các nội dung liên quan theo Công văn số 21/CV-BĐD ngày 17/3/2014 của Ban đại diện và ý kiến của các đại biểu tham dự; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã có ý kiến kết luận như sau:

1. Các chế độ, chính sách và kinh phí hỗ trợ hoạt động của Ban đại diện Hội Người cao tuổi các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện theo đúng quy định tại Quyết định số 186/QĐ-UBND ngày 21/01/2013 của UBND tỉnh về việc phê duyệt danh sách và quy định chế độ, chính sách đối với hội có tính chất đặc thù hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Định và Quyết định số 913/QĐ-UBND ngày 01/4/2014 của UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung chế độ, chính sách đối với hội có tính chất đặc thù quy định tại Quyết định 186/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

2. Giao Sở Nội vụ xin ý kiến Bộ Nội vụ về việc ủy quyền Chủ tịch UBND cấp huyện cho phép thành lập; chia, tách; sáp nhập; hợp nhất; giải thể; đổi tên và phê duyệt điều lệ đối với hội có phạm vi hoạt động trong huyện. Nghiên cứu, đề xuất những trường họp người đứng đầu các tổ chức hội trên địa bàn tỉnh được miễn phiếu lý lịch tư pháp trong hồ sơ xin thành lập hội và đề nghị công nhận ban chấp hành.

3. Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh kiểm tra và có văn bản yêu cầu các địa phương thực hiện đúng quy định trong việc tính toán mức thu nhập để xét hộ nghèo đối với người cao tuổi. Kiến nghị Trung ương xem xét, quy định Chủ tịch UBND cấp huyện được thăm và tặng quà cho đối tượng người cao tuổi từ 101 tuổi trở lên.

4. Về kinh phí để thực hiện Chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”:

Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh có trách nhiệm khảo sát và cung cấp số lượng người cao tuổi nghèo có nhu cầu mổ mắt cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Y tế và ủy ban MTTQ ViệtNamtỉnh đề xuất nguồn kinh phí, phương thức thực hiện, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định./.

 

T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật