|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà tại cuộc họp xem xét phương án của huyện Tây Sơn xin cải tạo đồng ruộng tận thu đất sét

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 02/04/2014, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã chủ trì cuộc họp xem xét phương án của huyện Tây Sơn xin cải tạo đồng ruộng tận thu đất sét.

Ảnh minh họa

Sau khi nghe Lãnh đạo UBND huyện Tây Sơn báo cáo về việc cải tạo đồng ruộng trên địa bàn huyện, ý kiến tham gia của Lãnh đạo các Sở, Ngành dự họp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã có ý kiến kết luận như sau:

Nhu cầu cải tạo đồng ruộng của huyện Tây Sơn xuất phát chủ yếu do tình trạng khan hiếm đất sét làm nguyên liệu sản xuất của các lò gạch, ngói thủ công trên địa bàn huyện, không phải xuất phát từ yêu cầu canh tác. Do đó, để triển khai phương án này, UBND huyện Tây Sơn xây dựng phương án dồn điền đổi thửa tại những đồng ruộng cần phải cải tạo kết hợp tạn thu đất sét đảm bảo sau khi hoàn thành dồn điền đổi thửa các đồng ruộng trên thuận lợi canh tác cho người nông dân, góp phần thục hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Về giải quyết nhu cầu đất sét làm nguyên liệu phục vụ cho các lò gạch, ngói thủ công trên địa bàn huyện Tây Sơn:

Giao UBND huyện Tây Sơn khảo sát, tìm các mỏ đất sét mới tại vị trí các gò, đồi và các địa điểm khác không phải đất ruộng để tạo vùng nguyên liệu sản xuất gạch ngói. Không khai thác đất sét tại đồng ruộng.

UBND huyện Tây Sơn chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tuyên truyền vận động các chủ lò gạch, ngói tích cực thực hiện lộ trình chuyển đổi, chấm dứt hoạt động các lò gạch, ngói nung thủ công để được hưởng chính sách hỗ trợ.

Giao Sở Xây dựng phối hợp UBND huyện giới thiệu, hướng dẫn cho các chủ lò gạch ứng dụng các mô hình sản xuất gạch, ngói mới, tiên tiến hơn, phù hợp với nguyên liệu đất sét khai thác tại các gò đồi.

K.Y


Tin nổi bật Tin nổi bật