A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của UBND tỉnh tại cuộc họp đôn đốc tiến độ thực hiện dự án Nâng cấp hệ thống đê

Ngày 03/5/2013, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà chủ trì họp đôn đốc tiến độ thực hiện và phân bổ vốn đối ứng dự án Nâng cấp hệ thống đê và trồng rừng ngập mặn để ứng phó với biến đổi khí hậu vùng đầm Thị Nại– tỉnh Bình Định.

 

Ảnh minh họa.

 

Sau khi nghe Sở Nông nghiệp và PTNT báo cáo tình hình thực hiện, ý kiến của UBND thành phố Quy Nhơn, UBND huyện Tuy Phước và các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà có ý kiến kết luận tại Thông báo số 76/TB-UBND ngày 09/5/2013.

 

Dự án Nâng cấp hệ thống đê và trồng rừng ngập mặn để ứng phó với biến đổi khí hậu vùng đầm Thị Nại– tỉnh Bình Định đã được các Bộ, Ngành Trung ương chấp thuận đầu tư và UBND tỉnh đã phê duyệt Dự án đầu tư, với Tổng số vốn đầu tư là 304 tỷ đồng; vốn đối ứng của địa phương (tỉnh, huyện, thành phố) là 66 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường GPMB là 24,05 tỷ, các khoản chi khác và dự phòng 41,95 tỷ đồng. Trên cơ sở ý kiến các sở, ngành và địa phương, UBND tỉnh thống nhất phân bổ nguồn vốn đối ứng như sau: Chi phí Bồi thường GPMB thuộc địa phương nào thì địa phương đó có trách nhiệm bố trí. Cụ thể trong tổng chi phí bồi thường GPMB của dự án là 24,05 tỷ đồng thì thành phố Quy Nhơn: 8,39 tỷ đồng, huyện Tuy Phước: 15,66 tỷ đồng. Riêng năm 2013, chi phí bồi thường GPMB là 11,39 tỷ đồng, trong đó thành phố Quy Nhơn: 6,51 tỷ đồng, huyện Tuy Phước: 4,88 tỷ đồng. Phần vốn đối ứng bồi thường GPMB còn lại sẽ bố trí trong năm 2014. Vốn đối ứng còn lại: 41,95 tỷ đồng do ngân sách tỉnh bố trí. Trong năm 2013 là 14,45 tỷ đồng, đã bố trí 2,00 tỷ đồng từ nguồn vốn bổ sung có mục tiêu ngân sách Trung ương,  phần còn lại giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Sở Tài chính rà soát, cân đối bố trí vốn cho dự án trong kế hoạch 6 tháng cuối năm. UBND thành phố Quy Nhơn và UBND huyện Tuy Phước có trách nhiệm bố trí ngay vốn đối ứng trong năm 2013, và chỉ đạo Hội đồng Bồi thường GPMB của địa phương khẩn trương thực hiện công tác GPMB trước tháng 7/2013 để dự án có thể triển khai thi công. Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo BQL Dự án Thủy lợi phối hợp với đơn vị tư vấn làm việc với Hội đồng GPMB của thành phố Quy Nhơn và huyện Tuy Phước để tiến hành cắm mốc, bàn giao cho địa phương, phục vụ việc kiểm kê, lập phương án bồi thường GPMB của dự án theo tiến độ đề ra.

 

Về hạng mục trồng rừng ngập mặn năm 2013: giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì phối hợp UBND huyện Tuy Phước, thành phố Quy Nhơn để rà soát lại quy hoạch trồng rừng ngập mặn để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp, đảm bảo trồng hết diện tích theo quy hoạch và đề xuất phương thức và vận động nhân dân trồng rừng xung quanh bờ bao tại các ao nuôi tôm của các hộ. Tiến độ của dự án từ nay đến hết năm 2013 rất khẩn trương, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác chuẩn bị để khởi công dự án trong tháng 8/2013 và đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành dự án theo kế hoạch.

 

UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Tuy Phước, thành phố Quy Nhơn khẩn trương hoàn thành công tác đền bù GPMB và phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT để triển khai dự án đúng tiến độ trong năm 2013 để tranh thủ nguồn vốn những năm tiếp theo.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật