A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của UBND tỉnh về việc ngăn chặn, xử lý khai thác khoáng sản titan trái phép trên địa bàn huyện Phù Cát

Ngày22/5/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc chủ trì cuộc họp bàn về việc ngăn chặn, xử lý khai thác, mua bán, tàng trữ vận chuyển khoáng sản titan trái phép trên địa bàn huyện Phù Cát. Trên cơ sở báo cáo của UBND huyện Phù Cát, ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc có ý kiến kết luận tại Thông báo số 96/TB-UBND ngày 27/5/2013.

 

Ảnh minh họa.

 

Theo đó, giao UBND huyện Phù Cát chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tuyên truyền vận động các hộ dân ngừng ngay việc khai thác titan trái phép, tự thu dọn giếng và dụng cụ phục vụ khai thác titan trái phép; yêu cầu các hộ dân đã khai thác, tàng trữ, thu mua titan trái phép kê khai về số lượng hiện có, trên cơ sở đó tổng hợp số lượng, làm việc với Công ty cổ phần khoáng sản Bình Định và các đơn vị có chức năng thu mua, chế biến titan theo quy định để thu mua hết số lượng titan trong dân hiện có đã kê khai nhằm giải quyết công lao động cho người dân đã thu gom, yêu cầu các hộ dân cam kết không tái phạm. Giao công an tỉnh chỉ đạo theo dõi, xác định các đối tượng thu mua, vận chuyển trái phép, tiến hành mời làm việc và ký cam kết không tái phạm. Nếu các đối tượng không chấp hành sẽ tiến hành xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Đồng thời xác định rõ các đơn vị thu mua, địa điểm thu gom, tập kết hàng titan tập trung trên địa bàn tỉnh để tiến hành xử lý theo quy định. Tăng cường kiểm tra kiểm soát, nhằm lập lại an ninh trật tự trên địa bàn, xử lý nghiêm các đối tượng cố tình vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

 

Mặt khác, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND huyện Phù Cát hướng dẫn doanh nghiệp được cấp phép khai thác titan xây dựng phương án bảo vệ khu vực được cấp phép khai thác theo quy định, đồng thời xem xét ưu tiên giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương theo nhu cầu lao động của doanh nghiệp.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật