A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận tại cuộc họp giải quyết vướng mắc về bồi thường đất nhà chung và các hộ dân thuộc dự án Tuyến đường Quốc lộ 19

Ngày 30/7/2013, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chủ trì cuộc họp giải quyết vướng mắc về bồi thường đất nhà chung và các hộ dân thuộc dự án Tuyến đường Quốc lộ 19, đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1A. Sau khi nghe báo cáo của Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất, ý kiến tham gia của các ngành và địa phương dự họp; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có ý kiến kết luận tại Thông báo số 144/TB-UBND ngày 02/8/2013.

Ảnh minh họa

Đối với đất nhà chung liên quan đến Tòa Giám mục Quy Nhơn và các hộ dân, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất của Sở Giao thông vận tải, kiểm tra lập thủ tục thu hồi đất để xây dựng tuyến đường Quốc lộ 19 theo quy định, trình UBND tỉnh trước ngày 10/8/2013. Giao Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) làm việc với Toà Giám mục về giá trị bồi thường đất nhà chung liên quan đến Tòa Giám mục Quy Nhơn và các hộ dân đã được UBND tỉnh phê duyệt, đồng thời xem xét việc Tòa Giám mục xin gặp Lãnh đạo UBND tỉnh để đề xuất, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh. Giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất căn cứ hồ sơ, dự thảo văn bản trình UBND tỉnh trả lời cho Tòa Giám mục. Sau khi có Quyết định thu hồi đất và văn bản của UBND tỉnh trả lời Tòa Giám mục, Ban Quản lý QPMB và Phát triển quỹ đất thông báo cho Tòa Giám mục, tiến hành chi trả tiền bồi thường cho Tòa Giám mục và chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân. 

Đối với diện tích đất tranh chấp giữa hộ ông Lê Bá và hộ ông Hồ Văn Hùng có liên quan đến diện tích đất công ích, giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất phối hợp với UBND phường Nhơn Bình lập trích lục bản đồ diện tích đất công ích 1133,2 mtrình UBND thành phố Quy Nhơn quyết định thu hồi, làm cơ sở giao đất cho chủ đầu tư xây dựng tuyến đường Quốc lộ 19 theo quy định. Đồng thời có văn bản gửi Tòa án cân nhắc việc giữ lại số tiền bồi thường GPMB của 02 hộ đang tranh chấp, nếu việc giữ lại có phát sinh thiệt hại trong thời gian chờ Tòa án xét xử đối với 02 hộ thì Tòa án chịu trách nhiệm giải quyết, Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất không chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề này.

Đối với hộ bà Nguyễn Thị Ngữ, thống nhất giao cho hộ bà Ngữ 01 lô đất tái định cư thu tiền sử dụng đất theo quy định; giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất đề xuất cụ thể, báo cáo Hội đồng thông qua, gửi Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt.

Đối với 05 hộ đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ nhưng kiến nghị hỗ trợ ngừng sản xuất, giao Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất có văn bản trả lời không xem xét hỗ trợ ngừng sản xuất; đồng thời phối hợp với UBND phường Nhơn Bình giải thích, vận động các hộ dân đồng thuận để triển khai thi công công trình, nếu cản trở thì cho thực hiện bảo vệ thi công.

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật