|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

15,5% cơ sở vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm

(binhdinh.gov.vn) - Trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017, Ban Chỉ đạo liên ngành tỉnh về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) đã thành lập 3 đoàn thanh tra liên ngành về ATTP. Đoàn đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; các điều kiện vệ sinh cơ sở; tiêu chuẩn sản phẩm; ghi nhãn, quảng cáo thực phẩm…và xử lý cơ sở vi phạm theo thẩm quyền.

Ảnh minh họa.

Kết quả, tổng số cơ sở được thanh tra, kiểm tra là 71 cơ sở. Trong đó, có 60 cơ sở đạt (chiếm 84,5%) và 11 cơ sở vi phạm các quy định về ATTP (chiếm 15,5%), tổng số tiền phạt là 46 triệu đồng. Các nội dung vi phạm chủ yếu là do các cơ sở sử dụng khu vực sản xuất, chế biến, bảo quản, nơi ăn không đảm bảo vệ sinh; không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người trực tiếp chế biến thực phẩm; không công bố sản phẩm…

Đoàn thanh tra cũng đã tiến hành test nhanh chỉ tiêu chất lượng thực phẩm tại cơ sở nhằm sàng lọc các sản phẩm, thực phẩm không bảo đảm an toàn. Đoàn đã thực hiện 09 test nhanh và cho kết quả âm tính./.

 

N.T.T

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật