|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

600 cán bộ, hội viên nông dân được trang bị kiến thức về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 18.7, tại thành phố Quy Nhơn, Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam phối hợp với HND tỉnh Bình Định tổ chức lớp tập huấn về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ) cho 600 cán bộ, hội viên nông dân huyện Vân Canh, huyện Tuy Phước, thị xã An Nhơn và thành phố Quy Nhơn.

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được cán bộ Trung ương HND Việt Nam truyền đạt những kiến thức cơ bản, như nhận diện một số vấn đề bất bình đẳng giới tại địa phương; nhiệm vụ và hành động của HND cơ sở cần làm để thúc đẩy bình đẳng giới; hiểu rõ các hành vi BLGĐ; các nguyên nhân, hậu quả của BLGĐ; cách nhận biết người gây BLGĐ, nạn nhân của BLGĐ; một số giải pháp của cán bộ HND cơ sở trong việc phòng, chống BLGĐ; các học viên còn thảo luận về dấu hiệu nhận biết hành vị BLGĐ và giải pháp của nam giới trong công tác phòng, chống BLGĐ.

Qua lớp tập huấn giúp học viên nâng cao nhận thức về xây dựng gia đình hạnh phúc kết hợp với công tác hội. Đặc biệt là phương pháp thu thập số liệu, quy trình xử lý các vụ BLGĐ tại địa phương, góp phần từng bước ngăn chặn và giảm thiểu số vụ BLGĐ, đẩy lùi tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tin và ảnh: Minh Khoa



Tin nổi bật Tin nổi bật