|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

8 tháng, tổng dư nợ ngành ngân hàng Bình Định tăng 7,5%

Ngày 16/9/2013, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bình Định tổ chức họp báo thường kỳ tháng 9/2013 dưới sự chủ trì của ông Phan Phú Hải – Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Bình Định.


Tại buổi làm việc, lãnh đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã được thông tin về tình hình chung về tiền tệ, tín dụng, ngoại hối; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn.



Cụ thể, đến 31/8/2013, nguồn vốn huy động đạt 24.033 tỷ đồng tăng 2,2% so với đầu năm, trong đó tiền gửi VND tăng 4%; Tổng dư nợ cho vay đạt 34.732 tỷ đồng, tăng 7,5% so với đầu năm, trong đó: dư nợ cho vay lĩnh vực sản xuất kinh doanh chiếm tỷ trọng hơn 91%, dư nợ có lãi suất cho vay từ 13% trở xuống chiếm hơn 94% tổng dư nợ; tỷ lệ nợ xấu trên tồng dư nợ là 3,12%.



Bên cạnh đó, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thống đốc NHNN về chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và hộ dân thông qua các giải pháp tín dụng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc hoặc lãi vay, điều chỉnh giảm lãi suất, miễn gỉảm lãi phải trả cho khách hàng vay.



Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, ông Phan Phú Hải - Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh đã yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện một số công việc trọng tâm như thực hiện nghiêm túc các quy định của NHNN Việt Nam về lãi suất huy động và cho vay; tích cực thực hiện các giải pháp mở rộng tín dụng có hiệu quả nhưng không hạ chuẩn tín dụng, lưu ý chú trọng cho vay các dự án, phương án, chương trình thuộc 05 nhóm lĩnh vực ưu tiên,..


Theo ndh.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật