|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

96 giáo viên chấm thi THPT Quốc gia cụm thi địa phương

Ngày 8.7, Sở GD&ĐT đã khai mạc Hội đồng chấm thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 cụm thi 037 do Sở chủ trì, đặt tại Trường THPT Quốc học Quy Nhơn (ảnh).

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, bài thi của các môn thi theo hình thức tự luận sẽ được chấm hai vòng độc lập. Giáo viên chấm theo đáp án của Bộ GD&ĐT với thang điểm 10, lấy đến 0,25 và không làm tròn điểm. Bài thi các môn trắc nghiệm sẽ được chấm bằng máy với phần mềm chuyên dụng. Phần mềm này có chức năng kiểm dò và xác định được các lỗi để chấm theo đúng quy chế thi.

Sở GD&ĐT đã điều động 96 giáo viên làm công tác chấm các bài thi tự luận của 5 môn: Toán, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử và tiếng Anh. Tổng số bài thi phải chấm là 14.587 bài, trong đó có 4.182 bài thi môn Ngữ văn, 3.815 bài thi môn tiếng Anh, 4.180 bài thi môn Toán, 1.912 bài thi môn Địa lý và 498 bài thi môn Lịch sử.

Phát biểu chỉ đạo công tác chấm thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đào Đức Tuấn, Chủ tịch Hội đồng chấm thi, yêu cầu các giám khảo thực hiện nhiệm vụ thật nghiêm túc, có trách nhiệm, khách quan và trung thực.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, tất cả các cụm thi phải chấm thi xong trước ngày 20.7.

Được biết, vào ngày 6.7, Hội đồng chấm thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 cụm thi liên tỉnh do Trường ĐH Quy Nhơn chủ trì đã bắt đầu làm việc.

Theo Ngọc Tú (baobinhdinh)



Tin nổi bật Tin nổi bật