|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh: Tiếp tục chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Ngày 13.7, tại TP Quy Nhơn, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 và triển khai các nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Người cao tuổi Việt Nam lần V (2016-2021).

Quang cảnh Hội nghị sơ kết công tác người cao tuổi 6 tháng đầu năm.

6 tháng đầu năm, các cấp Hội người cao tuổi đã triển khai nhiều hoạt động chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi trong tỉnh. Cụ thể, đã vận động, tiếp nhận và trao tặng gần 8.700 suất quà cho người cao tuổi neo đơn, hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng lũ lụt; tổ chức biểu diễn hát bộ, hát bài chòi, giao lưu văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân; phối hợp ngành Y tế khám sức khỏe định kỳ cho hơn 48.200 cụ; phối hợp với chính quyền địa phương mừng thọ cho 11.071 cụ (trong đó có 135 cụ tròn 100 tuổi); sửa chữa và xây mới 9 nhà ở cho người cao tuổi. Người cao tuổi trong tỉnh tiếp tục gương mẫu trong công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể, khuyến học, hòa giải, làm kinh tế... Đến nay, hội viên người cao tuổi đóng góp hơn 13.400 ngày công, hiến hơn 53.000m2 đất và trên 1.500 cây ăn quả các loại để làm đường giao thông nông thôn; thực hiện công trình “thắp sáng đường nông thôn”; tuyên truyền, vận động gia đình, người dân đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia.

Dịp này, Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh cũng báo cáo kế hoạch xây dựng Đề án Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020.

Theo Nguyễn Muội (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật