|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Dân tộc HĐND tỉnh: Khảo sát tình hình dân tộc thiểu số có tập quán kết hôn trước tuổi

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 3.3, Đoàn công tác của Ban Dân tộc HĐND tỉnh Bình Định do ông Đinh Yang King làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Vĩnh Thạnh nhằm khảo sát tình hình dân tộc thiểu số có tập quán kết hôn trước tuổi theo Luật định hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Định.

 

Mục đích của đợt khảo sát lần này là nhằm năm bắt tình hình thực tế các dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn tỉnh có tập quán phụ nữ kết hôn trước tuổi theo luật định để xây dựng danh mục báo cáo cho Chính phủ theo yêu cầu.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh báo cáo khái quát về tình hình đời sống kinh tế - xã hội của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Theo đó lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh khẳng định mặc dù có tình trạng tảo hôn nhưng đây chỉ là những trường hợp cá biệt, việc kết hôn trước tuổi của phụ nữ các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện nguyên nhân chủ yếu là do sự thiếu quan tâm giáo dục của gia đình chứ không phải do phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Huyện Vĩnh Thạnh cũng thống nhất kiến nghị với Chính phủ cần giữ nguyên độ tuổi kết hôn theo luật định là 20 tuổi đối với nam và 18 tuổi đối với nữ.

 

Tin và ảnh: Xuân Dũng


Tin nổi bật Tin nổi bật