|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Dân tộc tỉnh: Kiểm tra việc thực hiện Chương trình 135 và một số chính sách dân tộc tại huyện Vĩnh Thạnh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 20.10, Đoàn công tác Ban Dân tộc tỉnh Bình Định do ông Nguyễn Phạm Phụng, Phó Trưởng ban Ban Dân tộc tỉnh Bình Định làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc triển khai thực hiện chương trình 135 và một số chính sách dân tộc tại xã huyện Vĩnh Thạnh.

Đoàn công tác Ban Dân tộc tỉnh kiểm tra một hộ trồng rau sạch tại Vĩnh Sơn từ chương trình 135.

Theo báo cáo của UBND huyện Vĩnh Thạnh, trong năm 2016 và 2017, nhờ nguồn vốn thuộc Chương trình 135 và một số nguồn vốn khác, huyện đã đầu tư 18,1 tỷ đồng xây dựng 59 công trình giao thông, thủy lợi, nhà văn hóa và hỗ trợ 4,4 tỷ đồng cho 4.284 hộ dân phát triển sản xuất, ổn định đời sống. Từ sự đầu tư, hỗ trợ có hiệu quả thông qua các chương trình, dự án, bộ mặt nông thôn miền núi ở huyện Vĩnh Thạnh ngày càng khởi sắc, đời sống người dân được cải thiện và nâng cao.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Ban Dân tộc tỉnh đánh giá cao kết quả thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh. Đồng thời đề nghị, huyện Vĩnh Thạnh chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất và đời sống của người dân, tập trung thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số; giải quyết những bức xúc về tình trạng thiếu lương thực, thiếu đất sản xuất, đất ở và nước sinh hoạt cho người dân.

Trước đó, trong ngày 19.10, Đoàn công tác Ban Dân tộc tỉnh đã kiểm tra tình hình thực hiện chương trình 135 tại các xã Vĩnh Sơn và Vĩnh Kim, kiểm tra một số công trình hạ tầng được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn 135 trong các năm 2016 và 2017./.

 

Tin, ảnh: Xuân Dũng 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật