|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Quản lý khu kinh tế Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ II

(binhdinh.gov.vn)-Chiều nay (20/5), Ban Quản lý khu kinh tế Bình Định (QLKKTBĐ) đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ II nhằm đánh giá kết quả tổ chức các phong trào thi đua và công tác khen thưởng gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị giai đoạn 2010-2014, đồng thời phát động phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020 và đón nhận Huân chương Lao động hạng 3.

Quang cảnh Hội nghị

Trong những năm qua, Ban QLKKTBĐ đã bám sát các chủ trương định hướng của tỉnh, từng bước  xây dựng và phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp đáp ứng thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của tỉnh, hàng năm, Ban QLKKTBĐ đã tổ chức phát động phong trào thi đua, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong toàn cơ quan cũng như trong các doanh nghiệp trong khu kinh tế, khu công nghiệp. Chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch tổ chức triển khai có hiệu quả việc phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp theo chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế và đóng góp đảng kể vào nguồn thu ngân sách của tỉnh. Trong 5 năm (2010-2014) đã có 200 đoàn các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến Bình Định tìm hiểu đăng ký và ký kết ghi nhớ đầu tư vào khu kinh tế Nhơn Hội và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hiện tai, khu kinh tế Nhơn Hội có 36 dự án đầu tư với số vốn đăng ký hơn 30,6 nghìn tỷ đồng và dự án tổ hợp lọc hóa dầu 22 tỷ USD. Tại các khu công nghiệp có 219 dự án đầu tư với số vốn đăng ký gần 30 nghìn tỷ đồng. Hoạt động hiệu quả của các doanh nghiệp đã tạo giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh hàng năm khoảng 36%, kim ngạch xuất khẩu khoảng 30%, nộp ngân sách nhà nước 400 tỷ đồng .

Tại hội nghị, Ban QLKKTBĐ phát động phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020 với mục tiêu đẩy mạnh công tác cải các thủ tục hành chính tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh như Tổ hợp Lọc hóa dầu và các dự án trong khu kinh tế Nhơn Hội, các khu công nghiệp. Đồng thời tập trung thực hiện tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trọng điểm của tỉnh, đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng khu kinh tế và đôn đốc triển khai các dự án đã đăng ký đầu tư. Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các khu kinh tế, khu công nghiệp. Để thực hiện có hiệu quả mục tiêu đề ra Ban quản lý khu kinh tế Bình Định quyết tâm  quán triệt và thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp, các ngành về công tác thi đua khen thưởng đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.  Qua đó, tổ chức khen thưởng, biểu dương kịp thời gương người tốt việc tốt và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, làm cho công tác thi đua, khen thưởng thực sự là động lực thúc đẩy phát triển, nâng cao hiệu quả, chất lượng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. 

Dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh Bình Định đã trao Huân chương Lao động hạng 3 cho Ban QLKKTBĐ và cá nhân ông Nguyễn Ngọc Toàn – Phó Ban QLKKTBĐ./. 

L.Y


Tin nổi bật Tin nổi bật