|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh: Trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp xanh”

Ngày 5.6, tại TP Quy Nhơn, Ban Quản lý (BQL) Khu Kinh tế (KKT) tỉnh đã tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp (DN) xanh” cho các DN tại KKT Nhơn Hội và các khu công nghiệp (KCN) năm 2013.

Ông Man Ngọc Lý, Trưởng ban BQL KKT tỉnh (bên trái) trao danh hiệu “DN xanh” cho đại diện các DN.


Theo Ban tổ chức, mục đích của chương trình là nhằm nuôi dưỡng, nâng cao chất lượng phong trào thi đua bảo vệ môi trường (BVMT) tại các KKT, KCN trên địa bàn tỉnh, đồng thời tôn vinh các DN đã thực hiện tốt công tác BVMT. Để việc trao danh hiệu chính xác, ngay từ đầu tháng 10.2013, Trưởng ban BQL KKT tỉnh đã ban hành quy định về tiêu chí và thang điểm phân hạng các DN tại KKT Nhơn Hội và các KCN theo hướng DN xanh. Trong đó có một số tiêu chí quan trọng, như: Tuân thủ pháp luật về BVMT; tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn môi trường Việt Nam hiện hành; tuân thủ về hồ sơ quản lý môi trường và các vấn đề liên quan khác. Trên cơ sở đó, BQL KKT tỉnh đã tiến hành rà soát tất cả các hồ sơ môi trường của 146 DN đang hoạt động trên địa bàn KKT Nhơn Hội và các KCN trong năm 2013. Kết quả, có 41/146 DN đạt tiêu chí “Tuân thủ pháp luật về BVMT” (chiếm tỉ lệ 28%).

Trên cơ sở kết quả 41 DN này, BQL KKT tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, khảo sát, thu thập các thông tin liên quan về tình hình thực hiện công tác BVMT, kết hợp thực hiện lấy mẫu, đo đạc chất lượng môi trường tại 41 DN, sau đó chấm điểm và thành lập hội đồng xét phân hạng. Kết quả, có 24 DN được tặng danh hiệu “DN xanh”; trong đó có 9 DN xếp hạng “Màu xanh lá cây” và 15 DN xếp hạng “Màu xanh dương. 


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật