|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(binhdinh.gov.vn)- Sáng 31/7, tại TP Quy Nhơn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1/8/1930-1/8/2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Tham dự Lễ có các đồng chí: Lê Kim Toàn – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Võ Vinh Quang – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Thanh Thắng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phan Phi Hổ - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

Trong diễn văn ôn lại truyền thống của nghành, đồng chí Nguyễn Giờ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, công tác tuyên giáo đã góp phần tích cực và có hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đối với việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị và trong toàn tỉnh.

5 năm qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu cho các cấp ủy đảng triển khai học tập, quán triệt và tổ chức trên 4.500 lớp học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng cho cán bộ, đảng viên và hội, đoàn viên các hội, đoàn thể, với tỉ lệ tham gia học tập đạt gần 94%; chủ động hướng dẫn và tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhân các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và của tỉnh. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Bên cạnh đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị - hành chính, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cũng được cơ quan tuyên giáo các cấp trong tỉnh tăng cường. Ban tuyên giáo (tuyên huấn) các cấp đã tham mưu cho cấp ủy củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Hiện nay, toàn tỉnh có 5 đồng chí báo cáo viên cấp Trung ương, 50 báo cáo viên cấp tỉnh, 307 báo cáo viên cấp huyện.  Ngoài ra, công tác nắm bắt dư luận xã hội của cơ quan tuyên giáo các cấp đã bám sát những vấn đề bức xúc được dư luận quan tâm. Các hoạt động trên lĩnh vực khoa giáo có nhiều chuyển biến tích cực...

Với những thành tích đó, năm 2015, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn ghi nhận và biểu dương những thành tích Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đạt được. Phó Bí thư yêu cầu đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp trong tỉnh cần phải nỗ lực phấn đấu phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế; chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị  của Đảng bộ, nắm chắc và dự báo đúng tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy đrang lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả các mặt công tác tuyên giáo. Trong đó cần quan tâm triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm: chủ động thường  xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận và tâm trạng xã hội trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; chỉ đạo, định hướng cho các cấp, ngành, các cơ quan thông tin đại chúng làm tốt công tác tuyên truyền; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ tuyên giáo; …

Các cán bộ tuyên giáo nhận Kỷ niệm chương 

Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao 5 Kỷ niệm chương vì sự nghiệp tuyên giáo cho 5 cán bộ của ngành./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật